Flag Counter

free counters

วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[Trans] EPIK HIGH - SPOILER




* สายตาเหม่อลอยและคำพูดของเธอคือสปอยเลอร์ส
เผยให้เห็นจุดจบในทุกสิ่งที่เธอทำ
แม้พยายามไม่สนใจ แต่ฉันก็รู้สึก
ควรทนนั่งอยู่ต่อไป? หรือเดินหนีเลยดีกว่านะ
อาจจะมีฉากหักมุมก็ได้


เธอคิดอะไรอยู่?
ฉันถามสองครั้งแล้ว เธอมองหน้าฉัน
เอ่ยคำตอบที่ไม่ตรงคำถามอีกครั้ง
แล้วก็เหม่อมองนอกหน้าต่าง
ทุกวันนี้ ได้แต่เห็นหน้าเธอไม่เต็มตา
กับเสียงถอนหายใจ ปล่อยให้ความเงียบถาโดมฉัน
จนเกิดมโนภาพที่ไม่อยากนึกถึง
ฉันรู้
ลางสังหรณ์มันบอก
ว่าถ้าฉันเชื่ออย่างที่คิด คงจมดิ่งในคลื่นใต้น้ำ
ความรู้สึกฉันเฉื่อยช้า
รู้แล้วว่าเธอถอนหายใจอย่างไร้ความหมายบ่อยขึ้น
หัวใจห่างเหินทุกครั้งที่ถอนหายใจยิ่งทำให้ฉันว่างเปล่า
คงเป็นยังงั้น
เธอยุ่งมากกว่าแต่ก่อน
ไม่โทรหาหลายวันแล้ว
บทสนทนาก็จืดชืดยิ่งนัก
ถ้อยคำที่เธอเขียนแล้วก็ลบ
คอยบอกเหตุ
หรืออาจจะเป็นเรื่องบังเอิญ
แต่ทุกครั้งที่มองนาฬิกา
เข็มของมันต่างชี้ไปคนละทาง
หยั่งรู้อนาคตเบื้องหน้าเรา
ทั้งหมดนี้คือเรื่องซ้ำซาก
ที่เห็นมาไม่รู้กี่ร้อยครั้ง
แต่ก็ทำให้หัวใจฉันหยุดนิ่งอยู่ดี
เราต่างยุ่งกันจนลืมสัญญานับพัน?
หรือกำลังยุ่งกับการลืมเลือนมัน?

ซ้ำ (*)

ฉันปล่อยเธอไปไม่ได้

แม้ได้ยินคำพูดในใจของเธอชัดเจน
คำพูดที่เธอไม่ได้เอ่ยออกมา
เธอพยายามทำตัวเหมือนเดิม แต่ฉันรู้
เจ้าลางสังหรณ์คอยบีบคั้น
อาจเพราะฉันกักขังเธอไว้
ในจินตนาการบ้า ๆ
อาจเพราะเธอกำลังเล่นบท
ที่ไม่เป็นตัวของตัวเองอยู่
แม้บางทีเธอทำเรื่องไม่เคยชิน อย่างบอกรักฉัน
ใจของเธอกลับลอยไปที่อื่น
คำพูดกับการกระทำช่างต่างกันเหลือเกิน
เหมือนซับไตเติ้ลที่ขึ้นผิด
ฉันคงสมควรโดนลงโทษ
ที่โหยหาความรักแบบในหนัง
ฉันเอ่ยถามว่าหัวใจเธออยู่ที่ใด
และคำตอบที่ได้รับกลับเป็นตอนจบปลายเปิด
ใช่ ความรักของเรามันหักมุมเสียยิ่งกว่า
ฉากผมสะบัดพริ้วหลายฉาก
แต่ไฟนรกยังดีกว่า
ที่ ๆ รอชำระบาป ณ ตรงนี้
ฉันเห็นจุดจบ
ปิดภาพฉายบนจอในหัวไม่ได้
หายใจไม่ออกจนกว่า
จะหลบฉากออกไปดื่มตัวคนเดียว
ตัดบทฉันหรือฆ่าฉันเถอะ
ลืมตอนจบที่แฮปปี้ไปซะ
อย่าให้ฉันจางหายไปแบบนี้

ซ้ำ (*)

ฉันปล่อยเธอไปไม่ได้

หรือพวกเรากำลังเล่นคำใบ้
ที่ต่างก็รู้เฉลย
หรือพวกเราเดินมาที่จุดจบนี้
ตั้งแต่แรกแล้ว
นี่คือการเดินพาเหรดครั้งสุดท้ายของเรา

ฉันปล่อยเธอไปไม่ได้

ฉันเห็นจุดจบ แต่ที่รักฉันไม่อยากปล่อยเธอเลย
แม้จะเป็นฉากสุดท้ายก็ตาม ฉันไม่อยากพลาดฉากนี้
ฉันจึงปล่อยเธอไม่ได้

ฉันปล่อยเธอไปไม่ได้

ฉันเห็นจุดจบ แต่ที่รักฉันไม่อยากปล่อยเธอเลย
แม้จะเป็นฉากสุดท้ายก็ตาม ฉันไม่อยากพลาดฉากนี้
ฉันจึงปล่อยเธอไม่ได้

The End?


Thai Translated by: icys
Credit&Source: EPIK HIGH Tablohttp://www.icaruswalks.com/tablos-translated-lyrics-shoebox/ (@icarus-walks.com)
Take out with full credit!
***ถ้าจะก๊อป ก็อย่าแก้เนื้อเพลง***

0 comments:

แสดงความคิดเห็น