Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ GD+TOP จากนิตยสาร KStar Lover ประเทศญี่ปุ่น




ฉันคิดว่า คงมีแฟนเพลงเยอะมากมายที่กำลังรอคอยอัลบั้มใหม่ของบิกแบงอยู่นะค่ะ
ดังนั้นช่วยบอกเราหน่อยได้ไม๊ว่าทำไมพวกคุณถึงได้ตั้งวงเฉพาะกิจนี้ขึ้นมา??


GD: คือ เป็นเพราะว่า เราได้ทำงานในส่วนของอัลบั้มใหม่ของบิกแบงมาโดยตลอดก่อนหน้านี้ครับ
แต่เป็นเพราะสมาชิกอีกสามคนก็ยังคงมีงานในส่วนของงานเดี่ยวอยู่ด้วยเลยยุ่งทำงานเดี่ยวไป
ดังนั้นมันเลยมาจบลงที่ เราสองคนก็อัดเสียงด้วยกันบ่อยมาก แต่พอเรามานึกถึงแฟนๆที่รอคอยอัลบั้มของบิกแบง
เราก็คิดว่าแฟนๆคงต้องการอยากได้ยินเราทั้ง 5 คนร้องเพลงด้วยกันมากกว่า
ดังนั้นเราเลยสรุปออกมาว่า เราทั้งสองคน จะออกอัลบั้มคู่ปล่อยออกมาก่อน และก็จะมีอัลบั้มของบิกแบงตามมาครับ

แล้วสมาชิกคนอื่นๆรู้สึกยังไงกับ วงยูนิตพิเศษที่พวกคุณสองคนร่วมกันตั้งขึ้นมาค่ะ??

T.O.P.: พวกเค้ากำลังกดดันมากเลยครับ (หัวเราะ) พวกเค้าบอกว่า
" เพราะถ้าพวกพี่สองคนประสบความสำเร็จ เราก็จะอาศัย แรงตรงนี้แหละ ส่งให้อัลบั้มของบิกแบงก็ต้องประสบความสำเร็จด้วย"


อัลบั้มเดี่ยวของซึงรีก็จะออกมาแล้วด้วยนะค่ะ
มีเวลาไม่ถึงเดือนแล้วด้วย พวกคุณคิดรึเปล่าว่าจะกลายเป็นว่าต้องมาแข่งกันเอง??


T.O.P.: ไม่เลยครับ เพราะตั้งแต่ต้นแล้วสไตล์เพลงของ VI นั้นแตกต่างไปจากเพลงของพวกเค้าอย่างสิ้นเชิงครับ
และนอกเหนือจากเรื่องอื่นๆ เราต่างก็มาจากวงเดียวกัน เราต่างก็ช่วยสนับสนุนกันและกันและไม่มีความคิดว่าจะมาเป็นศัตรูกันเลย
นอกจากนี้เพื่อให้มันเป็นไปอย่างราบรื่นเพื่อเราทุกคน
หลังจากอัลบั้มของบิกแบงออกมาเราต่างก็จะได้รับความสนใจจากคนเพิ่มขึ้นด้วย
ซึ่งเราทุกคนต่างก็มีจุดมุ่งหมายที่เหมือนกันครับ


ในงานประกาศรางวัลของ Mnet 2010 ที่มาเก๊า ในวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
พวกคุณได้ขึ้นแสดงเพลงใหม่คือKnock Out เป็นครั้งแรก อยากจะถามว่าทำไมไม่เป็นเพลง HighHigh ค่ะ??


T.O.P.: เราต้องการที่จะพบกับแฟนๆที่รอคอยเรามานาน เราเลยเหมือนกับมอบเพลงให้เป็นของขวัญไปก่อนครับ
วันนั้น เราขึ้นแสดงเพื่อที่จะให้แฟนๆได้รับรู้ถึงแนวเพลงที่มันแปลกใหม่ออกไปซึ่งคงไม่มีใครเคยคาดคิดว่าจะออกมาแบบนี้
มันเป็นเหมือนกับ fan service ครับ


เพลง High High ปล่อยออกมาก่อนที่ อัลบั้มเต็มจะออก ซึ่งออกมาแล้วเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมใช่ไม๊ค่ะ??
GD: ครับ มันเป็นเพลงที่ดีมากเลยนะครับ ในขณะที่เราต้องการจะแสดงออกถึงจุดเด่นในแบบบิกแบง
เราก็ต้องการที่จะแสดงออกถึงเสน่ห์ในแบบที่แตกต่างไปจากตอนที่สมาชิกทั้ง 5 คนมารวมตัวกันด้วยครับ
เนื้อเพลงก็น่าสนใจนะครับ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่แต่งขึ้นโดยคำนึงอย่างมากถึงภาพลักษณ์ที่จะสามารถมองเห็นได้อีกด้วยครับ

โดยรวมๆแล้ว อัลบั้มนี้จะเป็นเพลงประเภทไหนค่ะ??

T.O.P.: เป็นการรวบรวมองค์ประกอบของเพลงในแบบ hiphop เข้าด้วยกันครับซึ่งมันเป็นแนวในแบบเพลงของ บิกแบง
แต่จะออกเอนไปทาง hiphop มากกว่าเพลงที่ออกมาก่อนหน้านี้ของบิกแบง
เราทั้งคู่ต่างก้อเป็นแร๊พเปอร์ และ มันทำให้เราสามารถที่จะแสดงออกบุคคลิกของเราออกมาได้อย่างดีเลยครับ


คุณคิดยังไงหลังจากที่ได้ฟังเพลงที่จะเป็น track solo ของคุณแต่ละคนในอัลบั้มนี้??

T.O.P.: เพลงของเราทั้งคู่ต่างก็บันทึกเสียงเอาไว้นานแล้วครับ
ตอนแรกที่ผมได้ยินเพลงของ จีดราก้อน ผมรู้สึกว่ามันสดใสมาดและเต็มไปด้วยตัวตนในแบบของจีดราก้อน
ฟังแล้วอินไปกับเพลงเลยครับ


G.D: เมื่อคุณคิดถึงท็อปคุณจะมีภาพที่ตั้งเอาไว้ในใจอยู่แล้วใช่ไม๊ครับ แต่เพลงที่ผมได้ฟังมันจะทำให้คุณต้องโยนภาพที่ตั้งเอาไว้ออกไปเลยแต่มันจะมี ตัวตนจริงๆของเค้ามาแทน และมันก็ยังมีด้านใหม่ๆๆด้วย และมีองค์ประกอบที่หลากหลายในเพลงด้วย
และเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่มีมานานแล้วของท็อปด้วย



ทรงผมหลุดโลกของพวกคุณกลายเป็นหัวข้อในการพูดคุยอย่างมากด้วย เหตุผลในการทำทรงผมแบบนี้คืออะไรค่ะ??

T.O.P. : ครั้งนี้ อัลบั้มจะมีแค่ผมกับจีดราก้อน ซึ่งบุคคลิกของเราทั้งคู่แตกต่างกันอย่างชัดเจนอะครับ
ดังนั้นเพลงในอัลบั้มก็จะมีเอกลักษณ์และมีบุคคลิกของเพลงที่แตกต่างไป
พูดง่ายๆคือ อัลบั้มนี้เราทำเพลงที่จะบ่งบอกความเป็นเราออกมา มันเลยเต็มไปด้วยบุคคลิกของเรา
สิ่งที่เราทำก็พยายามที่จะให้ภาพลักษณ์ของเราเหมาะสมกับอัลบั้มนี้ และผมก็ได้ลองสไตล์ที่ผมอยากจะลองทำมาทุกอย่างแล้ว
ช่วงหลังนี้ ผมมีความรู้สึกว่าผมจะมาในแนว นิ่งๆสุขุมๆ พูดตรงๆนะครับ ทรงผมทรงนี้ผมก็ว่ามันออกจะมากไป ใช่ไม๊ครับ?? (หัวเราะ)


คุณคิดยังไงกับเรื่องของแฟชั่นค่ะ??

G.D: ผมชอบแฟชั่นที่ออกแนวเรียบๆๆครับ คือยังคงดูมีสไตล์ แม้ว่ามันจะไม่โจ่งแจ้งออกมาหนะครับ
T.O.P.: ผมชอบแฟชั่นในแบบ คลาสลิกครับ มันยากนะครับแต่ก็น่าสนใจ
ผมชอบคอลเลคชั่นที่สามารถใส่ได้พอดีกับรูปร่างของผมทั้งๆที่มันก็มีเอกลักษณ์ของมันด้วย ให้ดูเป็นสุภาพบุรุษครับ


อะไรคือความประทับใจแรกเมื่อพวกคุณทั้งคู่เจอกันครั้งแรกค่ะ??? มีเปลี่ยนไปบ้างไม๊??

T.O.P.: เป็นเพราะเราต่างก็กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ สิ่งที่เราได้เห็นก็เปลี่ยนไปครับ แต่นอกเหนือจากเรื่องนั้น
บุคคลิกและทัศนคติของเราที่ชอบท้าทายตัวเองเวลาทำงานนั้น ยังเหมือนเดิม


G.D: ไม่เพียงแต่ ท็อปนะครับ ความประทับใจแรกที่ผมมีกับสมาชิกทุกคน ตอนนี้มันก็เหมือนเดิมครับ
ความประทับใจแรกที่ผมมีต่อท็อปคือ เค้ามี ความตรงไปตรงมาแบบลูกผู้ชาย
และผมก็ยังคิดอีกว่าเค้าเป็นคนที่เกเรใช่เล่นเลย ซึ่งผมก็ยังคิดถึงเค้าในแบบนี้อยู่นะครับ


ในบรรดาจุดเด่นของคุณทั้งสอง พูดแบบไม่เข้าข้างตัวเองนะค่ะ มีจุดเด่นอันไหนที่คุณรู้สึกอิจฉากันบ้างไม๊??

T.O.P.: จุดอ่อนของผมคือสิ่งที่ตรงกันข้ามกับจุดเด่นที่จีดราก้อนมีอยู่นะครับ
ในขณะที่ผมจะขี้เกียจในเรื่องที่ทำแล้วน่าเบื่อแต่ จีดราก้อนจะจริงใจทำไปตรงไปตรงมา
และเค้าไม่สนว่าคนอื่นจะมองเค้ายังไง แต่จะมุ่งไปที่สิ่งที่เค้าสามารถทำได้ดีเท่านั้นครับ


G.D: ผมเป็นคนประเภทที่จะจัดการกับเรื่องต่างๆแบบมองแต่ภาพรวมและทำไปอย่างผิวเผิน
โดยที่ไม่ได้คิดลงไปลึกๆว่าอะไรเกิดก่อนหลัง ผมคิดว่าผมอยากจะคิดแบบท็อป
เค้าจะคิดอย่างลึกซึ้งในเรื่องนั้นๆก่อนแล้วค่อยสรุป มันน่าทึ่งมากฮะ และนี่แหละฮะเป็นสิ่งที่ผมหวังว่าผมจะมีบ้าง



แล้ว สเปคผู้หญิงในอุดมคติละค่ะ เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนรึเปล่า??
G.D: เมื่อก่อน สาวหุ่นดีจะเป็นผู้หญิงในอุดมคติของผมนะครับ
แต่ตอนนี้ผมคิดว่าผู้หญิงที่สามารถอยู่ด้วยได้และมีช่วงเวลาที่ดีๆร่วมกันได้น่าจะดีนะครับ
ไม่ก้อเป็นคนที่ตั้งแต่เริ่มแรกที่พบกันสามารถสื่อสารกับผมได้โดยที่ไม่รู้สึกว่าต้องถือตัวก็ดีครับ
นอกจากนี้ ผู้หญิงที่ทุ่มเทให้กับงานของเธอก็ดีด้วยครับ

T.O.P. :ผมจะมองที่บรรยากาศครับ จะต้องเป็นคนที่ตอบสนองผมได้
สเปคของผมคือ คนที่สามารถเข้าใจในจุดด้อยของผมและตอบสนองผมได้ครับ


สุดท้ายนี้ช่วยบอกแฟนๆถึงความรู้สึกที่พวกคุณมีต่ออัลบั้มนี้หน่อยนะค่ะ

T.O.P.: สิ่งที่ผมหวังกับอัลบั้มนี้มี 2 อย่างเท่านั้นครับ อย่างแรก ผมอยากให้ทุกคนประหลาดใจเมื่อได้ฟังมัน ผมหวังว่ามันจะเป็นอัลบั้มที่ทำให้คนที่ได้ฟังรู้สึกตกใจที่ได้ฟังอะไรใหม่ๆ อะไรที่พวกเค้าไม่เคยได้ยินมาก่อน
อย่างที่สองคือ ผมหวังว่าอัลบั้มนี้จะยังคงติดอยู่ในความทรงจำของพวกเค้า
ผมคิดเรื่องสิ่งที่ผมหวังกับอัลบั้มนี้ในคืนนึงหรือไม่ก็ในวันนึง ในขณะที่กำลังทำนในอัลบั้มนี้อยู่
มันมีอยู่ช่วงนึงที่ผมใช้เวลาทั้งหมดของผมอยู่บนเวทีอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่ผมใส่ความหลงใหลและความพยายามลงไปอย่างมากมาย
ดังนั้น โปรดติดตามการแสดงบนเวทีของพวกเราด้วยนะครับ และช่วยสนับสนุนเราด้วย


G.D: ในเมื่ออัลบั้มของบิกแบงยังไม่ได้ออกวางแผง มีความคาดหวังมากมาย อยู่ทั่วไปหมด
และมีข่าวลือมากมายที่ทำให้แฟนๆหวั่นไหวผมคิดว่ามันน่าสงสารนะครับ
อัลบั้มยูนิตพิเศษนี้ และไหนจะอัลบั้มของ VI อีก ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มของบิกแบง ที่เราทำขึ้นมาด้วยตัวเราเอง
ดังนั้นได้โปรดอย่าหวั่นไหวไปกับข่าวลือต่างๆนะครับโปรดเชื่อแต่สิ่งที่เราพูดและเราจะมีความสุขมากเลยครับ
นอกจากนี้ เพื่อให้อัลบั้มนี้เป็นที่น่าจดจำเราจะทำกิจกรรมในการโปรโมทมากมาย
และเราจะแสดงออกถึงด้านที่แตกต่างไปของเราออกมา ผมจะดีใจมากครับถ้าทุกคนมีความสุขกับมันด้วย

Eng Translated by Christabel88 @ bigbangupdates
Scans by Tisya @ bigbangupdates
Thai Translation by undercover @ VIPP @ Choitopthailand

0 comments:

แสดงความคิดเห็น