Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์คุณคิม คนขับรถแท็กซี่ พยานเพียงหนึ่งเดียว

โดย Vipthaisub เมื่อ 1 มิถุนายน 2011 เวลา 17:18 น.
 
จากกระแสวิพากวิจารณ์และการติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับอุบัติเหตุทางรถยนตร์ของแดซอง ทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์พยานเพียงหนึ่งเดียวในเหตุการณ์ นายคิม คนขับรถแท็กซี่ วัย 45 ปี ที่โรงพยาบาล ซึ่งถึงแม้จะยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวเนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าว คุณคิมยังย้ำด้วยว่า “ข่าวที่รายงานออกไปนั้นผิดพลาด”

ข่าวลือต่างๆ เกิดขึ้นหลังจากที่พบว่าพาหนะของผู้ขับขี่รถจักรยานต์อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และผู้ขับขี่ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุของเขาและแดซอง ขณะเดียวกัน คุณคิมกล่าวว่า “ฮยอน (ผู้ขับขี่รถจักรยานต์) มีเลือดออกจำนวนมากอยู่ก่อนแล้ว ผมคาดว่าน่าจะมีอุบัติร้ายแรงเกิดขึ้นก่อนหน้าที่ผมและแดซองจะมาถึง”

Q: ตอนนี้ คนให้ความสนใจกับประเด็นการเสียชีวิตของผู้ขับรถมอเตอร์ไซค์ว่าเป็นเพราะแดซองหรือไม่
คิม: แดซองเป็นผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการครั้งนี้ ดูเหมือนว่าผู้ขับรถมอเตอร์ไซค์ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักอยู่แล้ว จากอุบัติเหตุก่อนหน้านี้ ตัวเขาอยู่ห่างจากรถจักรยานน์ประมาณ 30 เมตร และคุณคงต้องบอกว่ามันน่ากลัวมาก ถ้าหากได้เห็นสภาพของเขากับตา ตรงที่เขานอนอยู่มีเลือดนองพื้นเต็มไปหมด และที่ศีรษะมีเลือดไหลออกเยอะมาก บางทีอาจเพราะจากแรงกระแทก พบหมวกกันน็อคของเขาตกอยู่ ซึ่งตำรวจเป็นผู้พบในภายหลัง ความเสียหายนั้นร้ายแรงมากจริงๆ

Q: คุณสังเกตเห็นรถมอเตอร์ไซค์ แต่แดซองนั้นไม่ทราบจึงขับผ่านฮยอนมาแล้วชนกับแท็กซี่
คิม: เหตุผลที่ว่าทำไมแดซองไม่สามารถหักหลบได้ นั่นเพราะว่ามีรถคันอื่นอยู่ข้างหน้ารถของแดซองครับ ผมเปิดไฟฉุกเฉินหลังจากที่พบผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แล้วจอดรถ ซึ่งก่อนที่ผมจะโทรเรียกตำรวจ รถคันอื่นๆมองเห็นฮยอนและเลี่ยงไปใช้เลนถัดไป รถที่ขับตามเขามาซึ่งเป็นรถของแดซอง มีรถคันหน้าหักเลี้ยวและขับเลี่ยงอุบัติเหตุไป  ผมคาดว่าแดซองอาจจะมองไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วพอรถคันหน้าหักหลบอย่างทันที รถคันหลังไม่รู้หรอกว่าหักหลบอะไร แดซองเองก็อยู่ในสถานะเดียวกัน


Q: แดซองให้การว่าเขาไม่เห็นรถมอเตอร์ไซค์เลย
คิม: แดซองไม่รู้เรื่องมอเตอร์ไซค์เลยครับ เขารู้เพราะผมบอกเขาว่ามีคนนอนอยู่บนถนน รถคันที่อยู่ข้างหน้าเขาหักเลี้ยวหลบไป เขาเลยไม่มีเวลาตรวจดูสภาพถนน

Q: แดซองกำลังถูกตั้งข้อสงสัยว่าขับรถเร็วเกินกำหนดและขับรถโดยประมาท
คิม: ผมคิดว่าเขามาด้วยความเร็ว 60 km เพราะรถคันข้างหน้าเขาไม่ได้แล่นเร็ว นั่นเป็นสิ่งที่ผมเห็นจากกระจกหลังของแท็กซี่ครับ พวกเขาบอกว่าหลังจากสอบสวนพบว่าเขาขับด้วยความเร็ว 80 km แต่ผมคิดว่านั่นน่าจะเป็นความเร็วตอนที่เขาชนแท็กซี่มากกว่า

Q: ไม่มีรอยไถลบนถนน หมายความว่ารถของเขาหยุดหลังจากที่ชนกับแท็กซี่?
คิม: ในความเห็นของผม ผมคิดว่าเขาเผลอไปเหยียบคันเร่งโดยบังเอิญแทนที่จะเหยียบเบรค มันควรจะมีรอยไถลแต่กลับไม่มี ขนาดหลังจากชนกันแล้ว รถแท็กซี่ยังถูกผลักไปไกลจากจุดเดิมถึง 30 เมตร ถ้ามันถูกผลักไปไกลขนาดนั้นแสดงว่าเขาไม่ได้เหยียบเบรคเลย และคงเป็นเพราะว่าเขาตกใจจึงเผลอไปเหยียบคันเร่งแทน

Q: ถ้าเขาไม่ได้เห็นคนขี่มอเตอร์ไซด์ตอนเกิดอุบัติเหตุ หลังจากนั้นเขาลงไปเช็คไหม?
คิม: แดซองไม่ทันได้เช็คครับ เพียง 2 นาทีหลังจากเกิดอุบัติเหตุตำรวจก็มาถึงและเขาก็ถูกนำตัว ไปสอบสวน เขาไม่รู้ว่ามีคนนอนอยู่ตอนเกิดอุบัติเหตุ ผมจึงคิดว่าเขาคงไม่ได้มาเช็ก เขารู้แค่ว่ารถของเขาชนกับแท็กซี่ หลังจากนั้นตัวแทนของบริษัทเขาก็มา พวกเขาไม่มีใครสังเกตเห็นคนขับมอเตอร์ไซด์เลย

Q: เขาตกใจมากหรือเปล่า?
คิม: มีเรื่องเกิดขึ้นหลายเรื่องเลย เมื่อเกิดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตถูกเปิดเผย ภายใน 10 นาทีพวกนักข่าวก็รุมเข้ามา เพราะว่าเขาเป็นดาราอายุน้อย ผมจึงคิดว่าเขาน่าจะตกใจมาก ขนาดตอนถูกตำรวจสอบสวนมือของเขายังสั่นเลยครับ

Q: รถแท็กซี่เสียหายอย่างมาก แค่เห็นสภาพแล้วก็คิดว่าคุณต้องบาดเจ็บสาหัสแน่ๆ อาการของคุณเป็นอย่างไรบ้าง?
คิม: ถ้าเปรียบเทียบกับสภาพของรถแท็กซี่แล้วผมไม่ได้บาดเจ็บขนาดนั้น ผมคิดว่าเพราะผมรู้ว่ากำลังจะอุบัติเหตุขึ้นจึงเตรียมตัวรับแรงกระแทก ทางร.พ.บอกว่ากระดูกผมไม่หัก แต่ผมต้องรักษาอาการปวดไหล่ หลังและคอครับ

Q: ถ้าหากผลการสอบสวนออกมาว่าแดซองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของคนขี่ มอเตอร์ไซด์ ก็จะเหลือแค่ความผิดที่ชนรถแท็กซี่ คงต้องมีการไกล่เกลี่ยกัน
คิม: ฝั่งของแดซองยังไม่ได้ติดต่อมาครับ ผมไม่ได้รับการติดต่อจากพวกเขาและเรายังไม่ได้แลกเบอร์ติดต่อกัน ผมยังไม่ต้องการการไกล่เกลี่ยตอนนี้ ผมคิดว่าการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุอย่างถูกต้องสำคัญมากกว่า

Q: ในฐานะที่เป็นพยานเพียงคนเดียว รู้สึกยังไงบ้าง?
คิม: น่าผิดหวังมากครับ มันเป็นการเหตุการณ์ที่ช่วยไม่ได้ที่เขามองไม่เห็นคนขี่มอเตอร์ไซด์และแล่น ทับเขา แต่ตอนนี้สถานการณ์กลับเลวร้ายลงเรื่อยๆ ยังมีเรื่องของอุบัติเหตุของมอเตอร์ไซด์ก่อนหน้าที่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นคนชน คนแรก ทำให้ผมต้องรวบรวมความกล้ามาบอกกับทุกคน


จาก iBIGBANG
http://ibigbang.wordpress.com/2011/06/01/news-taxi-driver-shared-his-side-of-the-story-about-the-accident/
Thai Trans: icys , wiwizard @ VIPTHAISUB

0 comments:

แสดงความคิดเห็น