Flag Counter

free counters

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

[Trans] Tablo - Thank You For Breathing ft. Yankie, 봉태규

Translated by Eduipe
Thai translated by: Icys.exteen






9. Thank You For Breathing / 고마운 숨 (Thankful Breath) ft. Yankie, 봉태규


ถึงแม้มันจะเป็นการถอนหายใจ ผมก็ขอบคุณที่คุณยังหายใจ
แม้ในคืนที่นอนไม่หลับ แค่กอดหมอนก็เพียงพอแล้ว
แม้เสียงปรบมือที่ทำให้ผมฝันถึงจะเป็นของในอดีต
ตอนนี้ผมรู้สึกร่าเริงแค่ได้เห็นลูกสาวตบมือ
บอกว่าผมสูญเสียทุกอย่าง ทั้งที่ผมเสียไป 99%
สำหรับผมที่ยังเดินหน้าต่อไปด้วยสิ่งเล็กๆ ผมหัวเราะ
สำหรับผม จะพูดว่า 'ผมอยากตาย'? ไม่หรอก ช่างมันเหอะ
สิ่งที่ทำให้ผมยังหายใจคือสายฝนพรำ
รสชาติที่ได้นั่งฆ่าเวลากับเพื่อน กุหลาบแดง ไวโอเล็ตสีน้ำเงิน
มวลเมฆที่ระบายในยามเช้า เสียงหัวเราะออกดอกในสวนที่เรียกว่าความรัก
จงเบ่งบาน
หัวใจของผมกำลังพัก สายลมของเกาะเชจู แสงไฟของโซลยามค่ำคืน
เดินไปตามถนน เพลง Epik High ลอยเข้าหู ดวงตาของภรรยาและลูกสาวผมที่เฝ้ามอง


ตอนนี้มันจะหยุดเจ็บได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะเลิกกลัวได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะหัวเราะให้มากเท่าที่เคยร้องไห้ได้ไหม?
จงลุกและยืนขึ้น



เมื่อผมคลายกำมือ ก็พร้อมจะเชคแฮนด์ด้วย
เมื่อผมเปิดหัวใจที่เคยปิดตาย ก็พร้อมรับเสียงปรบมือ
และคิ้วที่ขมวดก็คลายลง รอยยิ้มเติมเต็มท้องฟ้า
สนุกกับเคาะเส้นกระตุกตรงข้อศอก (ต่อมหัวเราะ) กลืนความสุขทั้งหมดลงไป
ปล่อยมันไปเถอะ เด็กน้อย ผมปล่อยมันแล้วครับแม่
กอบกำแห่งความหลังอยู่ในตัวฉัน
ฉันมีความฝันมากเกินไป มันช่างสูงจนเกือบเอื้อมไม่ถึง
แต่หัวใจผมที่ปิดกั้นเพราะฉันไม่อยากสูญเสียมัน ยังปิดกั้นไม่มีที่สิ้นสุด
ฉันกำมันแน่นจนมันแตกเป็นสองส่วน
คุณไม่อยากเห็นมันหรอก ผมแค่อาย
ขอเวลาหน่อย ใช่ ผมแค่ต้องการเวลา เรื่องผิดพลาดทั้งหลาย
เรื่องเข้าใจผิด ทุกคนก็ทำกันทั้งนั้น คิดดูซิ
มุ่งตรงไป จำไว้ว่าจุดมุ่งหมายของคุณ อย่างแรก จงก้าวไปและคว้าความรักที่คุณหลงลืมก่อน
อย่างที่สอง จงไล่ตามความฝัน มั่นใจเข้าไว้ อย่างที่สาม โอ้เพื่อนรักของฉัน ฉันจะไปเดี๋ยวนี้



ตอนนี้มันจะหยุดเจ็บได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะเลิกกลัวได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะหัวเราะให้มากเท่าที่เคยร้องไห้ได้ไหม?
จงลุกและยืนขึ้น



เป็นปกติก็พอแล้ว
ผมคิดถึงตอนจบของละครที่ผมไม่เคยดู
ฟังเพลงที่น่าหนวกหู
แต่นักร้องคนโปรดของผมก็ยังทำอัลบั้มใหม่เรื่อยๆ
นั่งดูรายการทีวีที่ไม่เคยคิดจะดู ผมก็รู้ว่า
วิธีกลับมาหัวเราะน่ะมันเป็นยังไง ขอบคุณทุกคนบนหน้าจอทีวี
ยังมีหน้าว่างของสมุดเหลือให้ขีดเขียน
ยังมีผู้คนอีกหลายคนต้องการความดูแล
ยังมีคำถามมากมายที่ฉันยังไม่ได้เอ่ยถาม
ยังมีคำตอบที่ฉันยังไม่ได้รับเลย



ตอนนี้มันจะหยุดเจ็บได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะเลิกกลัวได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะหัวเราะให้มากเท่าที่เคยร้องไห้ได้ไหม?
จงลุกและยืนขึ้น




ตอนนี้มันจะหยุดเจ็บได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะเลิกกลัวได้ไหม?
ตอนนี้ผมจะหัวเราะให้มากเท่าที่เคยร้องไห้ได้ไหม?
จงลุกและยืนขึ้น
และยิ้ม



Translated by Eduipe
Thai translated by: Icys.exteen

0 comments:

แสดงความคิดเห็น