Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

[Star Diary] แทยัง 10 “ผมอยากเป็นนักร้องที่มีอะไรในตัว มากกว่าเป็นนักร้องยอดนิยม”




บทสุดท้ายของการสัมภาษณ์แทยังในซีรีย์นี้



เต็มไปด้วยแรงดึงดูดอันนุ่มนวล และทุ่มเทพลังใจทั้งหมดบนเวที นักร้องที่เชื่อใจได้อย่างแทยัง เขามีความฝันอะไรกันนะ


"ผมไม่รู้นะครับว่าความฝันนี้ของผมมัน ยิ่งใหญ่หรือว่าเล็กน้อย แต่ผมต้องการยืนอยู่บนเวทีให้ได้นานที่สุด และผมจะแสดงอย่างเต็มที่ตลอดไป"


มันอาจจะดูเป็นความฝันง่ายๆ แต่ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยประกายความภาคภูมิของการเป็นนักร้อง หากเขามาถึงจุดนี้ได้โดยมองแต่ข้างหน้า ตอนนี้เขาคงมีเวลามองไปรอบๆ บ้างแล้ว

"ก่อนนี้ผมเคยอยากเป็นใครบางคนที่ใครๆก็จำได้ ผมอยากยืนบนเวทีระดับโลกแล้วได้ยินผู้ชมพูดถึงผมว่า "คนนั้นเจ๋งจังเลย" ผมก็ยังอยากเป็นแบบนั้นนะครับ แต่ตอนนี้ผมเริ่มคิดแล้วว่า ผมแค่อยากแสดงให้เต็มที่เท่านั้น เพราะถ้าผมแสดงแบบนั้น ผมก็สามารถเป็นคนที่เจ๋งที่สุดสำหรับบางคนได้"


เขาบอกกับเราว่าเขาอยากให้เวทีที่เขา แสดงนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คน เขามักจะมีความคิดเกี่ยวกับการแสดงที่มีความหมายดีๆ อยู่บ่อยๆ


"ผมอยากทำการแสดงที่มีสาระดีๆ ครับ แน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ผมคงจะทำได้หลังจากที่ผมเก่งกว่านี้แล้วก็สร้างแรง บันดาลใจได้มากกว่านี้ เช่น อาจจะเป็นเรื่องของเด็กๆ ที่กำลังต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ผมอยากจะทำการแสดงที่มีเนื้อหาแบบนั้นครับ"


เช่นเดียวกับชื่อของเขา 'แทยัง' กำลังทำงานเพื่อก้าวขึ้นเป็นนักร้องที่สาดแสงสว่างสู่โลก แทนที่จะเป็นดวงดาวจรัสแสง แทยังกลับค่อยๆ ก้าวทีละก้าวเพื่อมุ่งสู่การเป็นศิลปินที่เป็นดังดวงอาทิตย์อันอบอุ่นที่จะ ช่วยสร้างและสรรค์สรรพสิ่ง


"ปีนี้ผมอยากจะหยุดหมกมุ่นตะกรุมตะกราม กับการทำงานหนัก แทนที่จะทำงานกับเพลงเพียงแค่เพลงเดียวจากอัลบั้มเดี่ยวของผม ผมคิดว่าผมคงต้องตั้งอกตั้งใจกับการแสดงหลายๆ เพลงแล้วครับ"

แทยังมอบรอยยิ้มให้กับผู้ชมที่ชมผลงานของเขา ด้วยวีถีการดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยความกังวลและความมานะพยายาม ความรักที่เขามีต่อดนตรี และความจริงใจของเขาที่มีต่อผู้อื่น  




Source: asiae.co.kr
Translation: seungie@tumblr


Read more: http://www.bigbangupdates.com/2010/06/taeyang-rather-than-becoming-best-i.html#ixzz0q9DAyYtO



Thai translation by alfalfa at exteen

0 comments:

แสดงความคิดเห็น