Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ YB จากนิตยสาร Numero Japan เดือนธันวาคม 2010





1. ความฝันที่คุณมีต่อบิกแบงและความฝันสำหรับตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยว คือ??
ผมอยากจะเป็นนักร้องที่สามารถจะสร้างความประทับใจให้กับผู้คนได้
ทั้งในฐานะที่เป็นสมาชิกวงบิกแบง และในฐานะศิลปินเดี่ยวครับ ไม่ว่าจะเป็นที่เกาหลีหรือที่ญี่ปุ่น ไม่ว่าที่ไหนที่ผมจะไป
ความฝันของผมคือ ผมอยากจะเป็นคนที่สามารถร้องเพลงออกมาดีๆและสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมครับ

2. ความแตกต่างในการขึ้นเวทีกับบิกแบง กับขึ้นเวทีในฐานะศิลปินเดี่ยว??
ในระหว่างที่ผมทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว สิ่งที่ผมต้องทำคือบรรยายสิ่งที่ผมต้องการออกมาด้วยตัวของผมเอง
แต่กับบิกแบงที่มีสมาชิก 5 คน ความกลมกลืนกันเป็นสิ่งที่สำคัญ
สมาชิกคนอื่นจะช่วยเติมเต็มในจุดที่ผมด้อยและทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น
การที่ผมทำงานเดี่ยวผมไม่มีแรงสนับสนุนแบบนั้นและมันก็รู้สึกกดดันมากกว่าครับ

3. ในการขึ้นเวทีกับสมาชิกวงบิกแบงอะไรที่ทำให้คุณประทับใจมากที่สุด??
คอนเสริต์แรกของเราหลังจากที่ได้เดบิวครับ

4. โดยส่วนตัวแล้ว ช่วงเวลาที่ทำให้คุณดีใจมากที่สุดคือ??
อืม....ผมคิดไม่ออกเลยครับ งั้นเรื่องที่เสียใจเหรอครับ??? ผมก็ไม่มีเหมือนกัน
นี่ทำให้ผมรู้สึกเศร้านะครับเพราะผมไม่มีทั้งเรื่องที่ทำให้ดีใจหรือว่าเสียใจเลย
ในช่วงนี้ ผมทำแต่งานตลอดเลยครับและไม่มีสถานการณ์อะไรที่จะมาทำให้ผมดีใจหรือเสียใจครับ

5. บทบาทอะไรที่คุณได้รับ เมื่อคุณอยู่กับสมาชิกในวง
จริงๆเรารับบทบาทที่ต่างกันไปนะครับก่อนหน้านี้
แต่เพราะเราต่างก็ยุ่งกับการทำงานตอนนี้เราเลยไม่ได้แบ่งบทบาทอะไรกันในตอนนี้ครับ
ผมคิดว่าบทบาทของเราคงต้องต่างไปอีกเมื่อเราเริ่มกลับมาทำงานในนามของ บิกแบง อีกครั้ง

6. คุณคิดว่าการที่จะเป็นชายในอุดมคติได้นั้นจะต้องเป็นอย่างไร??
เป็นคุณพ่อที่ยอดเยี่ยมครับ ผมยังไม่ค่อยได้คิดว่าอยากจะแต่งงานเมื่อไหร่อะไรยังไงหรอกครับ แต่อยากมีลูกสองคน

7. สถานที่ที่คุณอยากไปมากที่สุดในตอนนี้??
โอกินาว่า ครับ ผมยังไม่เคยไปเลย

8. สิ่งที่คุณอยากจะได้มากที่สุด??
(หลังจากคิดอยู่ครู่ใหญ่) เวลาครับ

9. สิ่งที่มีค่ามากที่สุดที่คุณมีในตอนนี้??
ผู้คนที่อยู่รอบข้างผมครับ พวกเค้าสำคัญมาก ผมไม่สามารถเลือกคนใดคนหนึ่งออกมาได้เลยครับ

10.ผู้หญิงในสเปก??
ผู้หญิงที่น่ารักครับ

11. ข้อแตกต่างระหว่างผู้หญิงญี่ปุ่นและผู้หญิงเกาหลี ??
ผมไม่ค่อยรู้จักผู้หญิงญี่ปุ่นดีขนาดนั้นครับ (หัวเราะ) แต่ผมเคยมีความประทับใจในความขี้อายของแฟนๆชาวญี่ปุ่นมาก่อนนะครับ
แต่เดี๋ยวนี้แฟนๆที่ญี่ปุ่นก็ร้องแรงพอๆกับแฟนๆที่เกาหลีเลยครับ

12. ร้านที่ญี่ปุ่นที่คุณมักจะไปช็อปปิ้ง??
ผมก็ไปตรงนั้นตรงนี้นะครับ ถ้าเร็วๆนี้ก็จะไปที่ ห้าง Isetan เพราะที่นั่นก็มีทุกอย่างเลยครับ(หัวเราะ)

13. ยี่ห้อที่คุณชอบ?
14. สิ่งที่คุณจะให้ความสำคัญมากที่สุดเวลาที่คุณแต่งตัว??

(ตอบอย่างรวดเร็ว) Chrome Hearts ครับ เมื่อก่อนยี่ห้อนี้ไม่มี ร้านสาขาที่เกาหลี
ดังนั้นผมเคยที่จะต้องไปซื้อแต่ที่ญี่ปุ่นครับจนมาสองปีให้หลังนี้ พวกเค้ามาเปิดสาขาที่ โซล
ดังนั้นผมเลยไปซื้อที่สาขาที่โซลบ่อยๆ แต่ยังไงก็ตามร้านที่ญี่ปุ่นก็มีของให้เลือกมากกว่า
ของยี่ห้อนี้มันแพงอะครับและผมก็ไม่ค่อยได้ซื้อเท่าไหร่แต่แค่ได้มองข้าวของยี่ห้อนี้มันก็ทำให้ผมรู้สึกมีความสุขจริงๆ(หัวเราะ)

15. ศิลปินที่คุณอยากจะร่วมงานด้วย ??
มีศิลปินเก่งๆมากมายเลยครับที่ญี่ปุ่น ผมตัดสินใจเลือกไม่ได้จริงๆ
แต่ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ครับถ้าได้รับโอกาสในการร่วมงานกับใครก็ตาม

16. อะไรที่คุณคิดถึงในช่วงนี้ที่ไม่ใช่เรื่องเพลง??
ท่องเที่ยวครับ ไม่ใช่เฉพาะที่ โอกินาว่านะครับแต่ผมอยากไป อเมริกา ไปยุโรป ผมอยากจะท่องเที่ยวไปรอบโลกเลยครับ



Eng Translated by Noriko @ www.bigbangupdates.com
Thai Translation by undercover @ VIPP @ Choitopthailand

0 comments:

แสดงความคิดเห็น