Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ Bigbang จากนิตยสาร With Japan ( GD's Part)

Big Bang Special
เราต้องการที่จะรู้ว่า ตัวตนจริงๆของบิกแบงนั้นเป็นอย่างไรกันแน่?? ( ที่โซล เกาหลี เรามาแล้วววว)

ทุกวันนี้ความโด่งดังของบิกแบงนั้นกำลังกระจายไปทั่วญี่ปุ่น
พวกเค้ายังคงทำงานที่ถูกกล่าวถึงมากมายในฐานะศิลปินระดับประเทศ
ผู้ซึ่งเป็นที่สนใจอยู่เสมอไม่ว่าจะในฐานะศิลปินกลุ่มหรือในงานเดี่ยวของแต่ละคน
นิตยสาร With ในฉบับนี้ ได้เดินทางไปที่โซล ประเทศเกาหลีเพื่อที่จะไปค้นหาว่าตัวตนจริงๆของพวกเค้านั้นเป็นอย่างไร
ครั้ง นี้เป็นครั้งแรกจริงๆของพวกเราที่จะทำการลงไปสำรวจในสถานที่จริงในฐานะสื่อ มวลชนชาวญี่ปุ่น และเราจะได้เข้าใกล้หัวใจที่แท้จริงของพวกเค้าที่ถูกปกปิดเอาไว้ เรามุ่งหน้าไปยัง ที่พักของพวกเค้า ร่วมไปถึงสตูดิโอที่ซ้อมเต้น และที่อื่นๆอีกมากมาย


=================

กลุ่มนักร้องชั้นนำที่เป็นดั่งตัวแทนโลกของ Kpop

บิกแบงเริ่มเดบิวในเดือนสิงหาคม ปี 2006 และสร้างความตกใจไปทั่วเกาหลี การแร๊พที่มีทั้งโทนเสียงสูงและต่ำ น้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ ดนตรี การเต้น ทุกอย่างที่พวกเค้ามีล้วนเต็มไปด้วยคุณภาพจนเราไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มา เห็นระดับคุณภาพแบบนี้ในหมู่วัยรุ่น ครั้งแรกที่พวกเค้าสร้างความสนใจให้กับผู้คนได้ก็คือ ในรายการ Documentary ซึ่งเป็นรายการที่ถ่ายทอดขั้นตอนการออดิชั่นที่ไม่เคยมีมาก่อนในรูปแบบ การเอาตัวรอดเพื่อจะได้เป็นผู้ที่ถูกเลือก โดยถ่ายทอดผ่านทางโทรทัศน์และทางอินเตอร์เนท
ผู้คนได้เห็นคนหนุ่มสาว มีความสุข ร้องไห้ ยอมแพ้ และในที่สุดก็กลายเป็นแฟนๆของพวกเค้าอย่างถอนตัวไม่ขึ้น
อัลบั้ม ซิงเกิล 3 ซิงเกิลที่ออกมาติดๆกันภายในครึ่งปี ขึ้นอันดับในชาร์ตเพลงทุกชาร์ตและอัลบั้มของพวกเค้าก็ขายออกไปจนหมดทันทีที่ มีการวางแผง
เด็กชาย 5คนกลายเป็นกลุ่มไอดอลระดับประเทศและประสบผลสำเร็จในทุกย่างก้าวที่พวกเค้าเดินไป

แต่ กว่าพวกเค้าจะได้มายืนในจุดสุดยอดได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย จีดราก้อนและแทยัง เป็นศิลปินฝึกหัดมากว่า 6 ปี น้องเล็กของวง ซึงรี ครั้งนึงก็เคยล้มเหลวในการที่จะออดิชั่นเข้ามาเป็นสมาชิกของวง แต่เค้าก็ผ่านเข้ามาได้อีกครั้ง เค้าเป็นศิลปินฝึกหัด 1 ปีครึ่ง เค้าฝึกหนักในทุกๆเรื่องและได้รับประสบการณ์อย่างเข้มข้นในการจะเป็นมือ อาชีพด้วยตัวของเค้าเอง

ผู้คนต่างประทับใจในความสามารถของพวกเค้า ความเป็นคนธรรมดาของพวกเค้า และสายใยที่แข็งแกร่งระหว่างสมาชิกในวง นอกจากนี้บุคคลิกภาพ สไตล์แฟชั่น และ พรสวรรค์ที่หลากหลาย ล้วนเป็นส่วนสนับสนุนให้พวกเค้าโด่งดังด้วยเช่นกัน
พวกเค้ายังคงเพิ่มระดับความโด่งดังให้มากขึ้นไปอีกจากการเริ่มเดบิวในตลาดเพลงญี่ปุ่นในปี 2009
นิตยสาร With ฉบับนี้จะพาคุณผู้อ่านไปยัง โซล ประเทศเกาหลี เพื่อไปตามหาพวกเค้า ดูวิถีชีวิตของพวกเค้า
พวกเราสำรวจทุกจุดของ บริษัท วายจี เอนเตอร์เทนเม้นซ์ รวมไปถึง ห้องซ้อมเต้น ยิม ห้องอัดเสียง และอีกมากมาย
เรากำลังจะรายงานเรื่องจริงของพวกเค้าที่พวกเค้าเต็มใจเล่าให้ฟังง่ายๆ เพราะพวกเค้าอยู่ในบ้านเกิด

============


G-Dragon
เต็มใจอยู่ในความอืสระ และแข็งแกร่งเสมอ

ส่วนที่เป็นคนที่อ่อนไหวของจีดราก้อนนั้นดูเหมือนว่าจะฉายแววมาตั้งแต่เค้ายังเป็นเด็ก

" จริงๆ จากที่คนอื่นเล่ามานะครับ ดูเหมือนว่าผมจะเป็นคนที่ลึกซึ้งและเต็มไปด้วยความคิด มากกว่าคนในวัยเดียวกัน ผมคิดว่าผมคงดูเป็นผู้ใหญ่ ผมชอบอะไรที่มันสามารถสัมผัสเข้าไปในใจของผมได้มากกว่าสิ่งที่เด็กคนอื่นชอบ มีหลายๆช่วงเวลาเลยที่ผมมักจะร้องไห้เพราะผมได้ไปเจออะไรที่มันเกี่ยวศิลปะ โดยบังเอิญแล้วมันโดนใจของผม ถ้าจะให้ผมเลือกว่าอะไรที่ทำให้ผมอ่อนไหวมากที่สุดจนถึงตอนนี้ ผมคิดว่าผมจะเลือกดนตรีของ Wu tang clan ที่ผมบังเอิญไปได้ยินตอนที่เรียนอยู่ชั้น ป. 4 ในโรงเรียนประถม จากนั้นผมก็มีความฝันว่าอยากจะเป็นแร๊พเปอร์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และเริ่มที่จะเขียนเพลงเขียนเนื้อร้องในตอนนั้น

ตั้งแต่เค้าเริ่มเข้าโรงเรียนเค้าก็เริ่มที่จะทำงานเพลง โปรดิวงานเพลง และมีพรสวรรค์ในเรื่องแฟชั่น
เบื้องหลังความสามารถที่ไม่ธรรมดาแบบนี้ ความคิดที่ว่า " ผมต้องการอิสรภาพ" เป็นอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด

" ความคิดที่ว่าผมต้องการอิสระมาโดยตลอดมันมีมากจริงๆ ผมคิดว่ามันปรากฏอยู่ในงานเพลงของผมและแฟชั่น
ผมรู้สึกขอบคุณผู้คนที่อยู่รอบข้างผมที่ยอมรับเรื่องอะไรแบบนี้ได้ และพูดอย่างปรารถนาดีว่ามันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของบุคคลิกของผม
ผมชอบและรักในอิสระ แต่ผมไม่ชอบทำอะไรที่กำกวมไม่ชัดเจน ผมจะเป็นแบบนี้เสมอ
ผมจะตัดสินใจอย่างเด็ดขาดในทุกอย่างที่ผมทำจริงๆแล้ว อิสรภาพก็ไม่ใช่ทุกอย่างที่ผมต้องการ
มากไปกว่านั้นผมอยากจะเป็นคนที่ตัดสินใจเองในทุกทางเลือกที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยตัวผมเองครับ

ต้องการอิสระ แต่ไม่ชอบทำอะไรที่กำกวม บุคคลิกแบบนี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นธรรมชาติของผู้นำ
ที่ต้องคอยดูแลสมาชิกในวงที่ต่างก็มีบุคคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้การที่ฝึกหัดมากว่า 6 ปีทำให้เค้ามีความรับผิดชอบและทำงานแบบมืออาชีพจริงๆ

" ถ้าเกิดว่าไม่มีการฝึกหัดแบบที่ผมผ่านมาแล้ว ผมคิดว่าคงไม่มีผมในวันนี้เหมือนกัน
จริงอยู่ที่ว่ามันเป็นช่วงที่เจ็บปวดแต่ในขณะเดียวกันมันก็กลายเป็นความทรงจำที่ดี ผมก้าวผ่านทุกอย่างมาได้ก็เพราะผมต้องการมัน
มันเป็นไปได้ทีเดียวที่ผมใส่ความหลงใหลของผมลงไปอย่างเต็มที่ขอแค่คิดแต่เรื่องของดนตรีและการเต้นเท่านั้นก้พอ
แม้กระทั่งตอนนี้ผมก็ยังทำเพลงที่ผมมีความสุขที่จะทำ แต่ผมก็มีเรื่องอื่นๆให้คิดมากมายด้วยเช่นกัน
บางครั้ง ผมคิดอยากจะย้อนเวลากลับไปในช่วงฝึกหัด ที่ที่ผมมีแต่สิ่งที่ผมทำแล้วมีความสุขให้ทำตามก็แค่นั้น ( หัวเราะ) "

ที่เค้าพูดออกมาบางทีเป็นเพราะเค้ายังไม่คิดจะหนีไปไหนในตอนนี้ เพราะเค้ากำลังก้าวไปข้างหน้าในอีกขั้นแล้ว

" ตอนนี้ผมอายุ 22 แล้วด้วยอายุเพียงเท่านี้ผมต้องการที่จะมีประสบการณ์ในอีกหลายๆๆเรื่อง
ผมต้องการที่จะสร้างตัวตนของผมขึ้นมา และผมก็ค่อยๆใช้เวลาคิดไป วันนึงผมอาจจะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ ผมคิดว่านะ (หัวเราะ)"

Q&A

1. คุณจะกลายเป็นคนแบบไหนเมื่อคุณคบหากับใครซักคน??
สมัยก่อน ผมไม่ได้คิดอะไรมากเลยนอกจากคิดถึงแต่ผู้หญิงคนนั้น แต่ตอนนี้ในความเป็นจริง
ผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะอยู่กับเธอขนาดนั้นหรือทำอะไรให้เธอมากมายขนาดนั้น
เมื่อคิดในแง่นั้นแล้ว ผมคิดว่าตอนนี้ผมไม่ดิ้นรนที่จะมีความรัก

2. คุณคิดยังไงกับการเหลือช่องว่างระหว่างคุณกับคนที่คุณชอบเอาไว้บ้าง??
ผมไม่รู้จะอธิบายถึงช่องว่างที่ผมคิดเอาไว้ในใจออกมาได้ยังไง ....
แต่โดยทั่วไปแล้วช่องห่างในความสัมพันธ์ระหว่างกันนั้นจำเป็นต้องมีนะครับ
เราต่างก็จำเป็นต้องปกป้องความเป็นส่วนตัวของพวกเราเอาไว้
และทุกที่ที่เราไปการที่จะหาความเป็นส่วนตัวนั้น ไม่ง่ายเลย


3. คุณคิดยังไงกับการแต่งงาน ?
แน่นอนว่าผมไม่สามารถคิดถึงมันได้ในตอนนี้ แต่ผมก็ไม่ต้องการที่จะคิดว่า อีกนานมากกว่ามันจะเกิดขึ้น
ผมต้องการชีวิตแต่งงานที่มีความสุข เหมือนกับตอนที่เราออกเดทกัน แม้ว่าเวลาที่เรามีลูกด้วยก็ตาม
ผมต้องการที่จะทำให้ทุกที่เป็นที่ที่เราสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้


เพื่ออนาคตข้างหน้าสิ่งที่จะต้องทำในตอนนี้คือ???

โปรดจงอย่าลืมความตั้งใจแรกของเรา และหาเวลาที่จะสร้างตัวตนของเรา
สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดในตอนนี้คือการพักผ่อน เวลา ความตั้งใจแรก แล้วก็ความคิดที่หิวกระหาย
มันมีโอกาสน้อยมากในวงการเพลงเกาหลี ที่จะมีวงซักวงอยู่รอด พอถึงเวลา 4-5 ปีสมาชิกในวงต่างก็กลายมาเป็นศิลปินเดี่ยว
ไม่ก็ตั้งกลุ่มใหม่ที่มีสมาชิกเหลืออยู่ไม่กี่คน ตอนนี้บิกแบงกำลังอยู่ในช่วงดังกล่าว
เราต้องไม่ลืมความตั้งใจเริ่มแรกของเราและหาเวลาที่จะสร้างตัวตนของตัวเองและเดินหน้าต่อไป พร้อมๆกันทั้ง 5 คน


Photos & Scanned by: Tisya @ www.bigbangupdates.com
Japanese to Korean Translations by: GKGD @ DCGD
Korean to English Translations by: HuisuYoon @ 21BANGS.com+ Jae in @ Ibigbang
English to Thai Translation by undercover @ VIPP @ Choitopthailand

0 comments:

แสดงความคิดเห็น