Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ แดซอง จาก สมุดภาพ Electric tove tour



ก่อนสัมภาษณ์เราเจอโน้ตที่คุณล่ามเขียนแนบมาให้คือ ภาษาญี่ปุ่นของDLนั้นเข้าขั้นดีมาก
เอางี้ละกัน เราจะเริ่มการสัมภาษณ์นี้เป็นภาษาญี่ปุ่นดีไม๊ค่ะ?? (หัวเราะ)

ได้โปรดละครับ อย่าเลยครับ โอ๊ย ผมจะทำยังไงดี ทำยังไงดี

พูดภาษาญี่ปุ่นได้ในระดับแบบคุณนี่ไม่น่าจะมีปัญหานะค่ะ
คุณจัดการไปเรียนภาษาญี่ปุ่นได้ยังไงในเมื่อตารางงานยุ่งขนาดนี้??

จนถึงตอนนี้ผมก็ยังเรียนภาษาญี่ปุ่นนะครับถ้าหากว่ามีเวลา ตอนที่ผมอยู่ที่เกาหลี ผมไม่มีโอกาสที่จะฝึกคุยหรือใช้ภาษาญี่ปุ่นเลย
ทำให้ผมชอบลืมอะครับ ดังนั้น ในตอนที่อยู่ที่ญี่ปุ่นผมเลยพยายามที่จะนำมาใช้ให้มากที่สุด

ในบรรดาสมาชิกวงบิกแบง ใครที่เก่งภาษาญี่ปุ่นที่สุด ไม่ใช่ ดีไลท์หรอกเหรอค่ะ??
อ่า (ยิ้มเขินๆ) ไม่ใช่ผมแน่นอนครับ คนที่เก่งที่สุดคงเป็น VI

คุณทั้งคู่ต่างรับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานคอนเสริต์นี่ค่ะ??
ก็ไม่เชิงว่าผมทำได้หรอกครับแต่ VI นั้นกระตือรือร้นมาก

โอ้ว งั้น VI ไว้ใจปล่อยให้คุณพูดคุยในฐานะพิธีกรในคอนเสริต์???
ครับ แต่ไว้ใจเฉพาะการปล่อยให้ผมเป็นพิธีกรนี่แหละนะฮะ (หัวเราะ)

=======================



คุณไม่ได้มาที่ญี่ปุ่นเป็นเวลายาวนานทีเดียว มันต้องใช้เวลามากไม๊ค่ะในการที่จะกลับมาพูดภาษาญี่ปุ่นอีกครั้ง??
มีอะไรหลายๆอย่างเลยฮะที่ผมลืมไปแล้ว แต่ก่อนที่เดินทางมาที่ญี่ปุ่นนี่ ผมได้ทบทวนมาบ้างแล้วตอนที่อย่เกาหลี
ดังนั้นผมจึงรู้สึกกระปี้กระเป่าดีที่เดียวฮะ แต่ยังไงก็ตาม พอเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ผมจึงได้รู้ว่ายังมีคำอีกมากมายที่ผมไม่รู้จัก
ดังนั้นผมจึงบอกกับตัวเองว่าจะต้องพยายามให้หนักกว่านี้ครับ

จำได้ แล้วก็ลืม แล้วก็กลับมาจำใหม่ เป็นแบบนี้ซ้ำๆ แต่ด้วยความพยายามคุณจะได้รับผลลัพท์ที่ดีค่ะ
ผมก็เชื่ออย่างนั้นฮะ ตอนที่ผมอ่านบทพูด ถ้าเกิดว่ามีคำไหนที่ผมไม่เข้าใจ ผมจะจดมันไว้ในสมุดโน้ต
เราต่างก็มีวิธีการเรียนรู้ที่ต่างกันไปครับ อย่าง VIจะเรียนภาษาญี่ปุ่นจากการดู รายการโชว์หรือละครทางทีวีของญี่ปุ่น

คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่คุณเพิ่งเรียนมาคือ ??
ちょうどいい ( Chou do ii)

ทำไมไม่ใช่คำศัพท์ที่ประมาณว่า "คุณขยันนะ" แต่กลับเป็นคำนี้แทน(หัวเราะ)
ก็คุณครูมักจะพูด ちょうどいい ออกมาดังๆๆเวลาอยู่ในชั้นเรียนครับ
แม้ว่าคำนี้มันจะเป็นคำที่ไม่ใช่คำปกติที่คนมักจะได้เรียน แต่มันก็สร้างความประทับใจให้กับผม

เป็นอย่างงี้นี่เอง
อืม....คืองี้นะครับ....แล้วคำว่า ちょうどいい แปลว่าอะไรเหรอครับ?? ขอโทษนะครับผมลืมไปแล้ว (หัวเราะ)

บนภาษาอังกฤษจะแปลว่า "Just" ค่ะ มันหมายถึง " เท่านั้นแหละ"
อ่า.. ตอนนี้ผมก็รู้แล้วว่ามันหมายความว่าอะไร

คุณมีนิสัยที่มักจะตั้งคำถามเวลาที่คุณไม่เข้าใจเหรอค่ะ??
ครับ เวลาที่ผมไม่ได้อยู่ในห้องเรียนและผมไม่เข้าใจในอะไรบางอย่าง ผมจะโทรศัพท์หาคุณครูครับ
ผมจะถามว่า "มันแปลว่าอะไรเหรอครับ กรุณาบอกผมด้วย"
ผมยังเอาเนื้อเพลงภาษาญี่ปุ่นที่ต้องร้องมาดูความหมายด้วยนะครับ
เพราะมันเป็นเรื่องยากมากในการที่จะร้องในสิ่งที่คุณไม่เข้าใจ ในความหมายของมัน

================




ดีไลท์เป็นคนที่ทำงานอย่างหนักแบบนี้เสมอเลยเหรอค่ะ??
ผมแค่ต้องคอยทบทวนมันซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นประจำครับ

สมัยที่ยังเรียนอยู่ คุณได้เกรด ดีๆตลอดเลยไม๊??
โอ้วววววว กรุณาอย่าถามคำถามนี้กับผมเลยครับ (หัวเราะ)

โอเค ฉันจะจำไว้ค่ะ
อ่า วิชาเลขเป็นวิชาที่ผมทำได้ดีที่สุดครับ
ผมจะชอบโจทย์ที่ทำให้คุณคิดว่ามันยากที่จะหาคำตอบออกมาได้

อ่า คุณเป็นคนชอบวิชาเลขและฟิลิกซ์สินะค่ะ คุณเป็นคนประเภทที่ทำการบ้านในช่วงที่มีวันหยุดรึเปล่า??ไม่ครับ ผมจะเล่นถ้ามีวันหยุด สำหรับการบ้านผมจะมาปั่นในช่วงวินาทีสุดท้ายเลย

คุณเล่นอะไรค่ะ??
เล่นกีฬาอย่าง ฟุตบอล ครับเพราะผมเป็นคนที่เล่นกีฬาเก่ง
เมื่อที่ผมออกไปข้างนอกกับเพื่อนก็มักจะไปเล่นกีฬานี่แหละครับ

งั้นคุณคงวิ่งหนีได้เร็วเลยนะค่ะ (หัวเราะ)
เทียบได้กับ Usain St. Leo Bolt (ชื่อของนักวิ่งระดับโลก)เลยละฮะ พูดแบบนี้ดูจะเกินไปนะฮะ (หัวเราะ)
จะว่าไปผมไม่ได้เปลี่ยนไปมากจากสมัยที่ยังเป็นเด็กเลยครับ ผมมักจะลืมทุกสิ่งรอบข้างไปหมดเมื่อผมจดจ่อในการทำอะไร
เคยมีกรณีที่ผมไม่ยอมกลับบ้านจนดึกดื่นและทำให้ครอบครัวเป็นห่วงอย่างมากเลย

แล้วตั้งแต่เด็กคุณก็เป็นคนที่ คอยปรับอารมณ์ของคนรอบข้างให้ดีขึ้นแบบนี้มาโดนตลอดเลยเหรอ??
ตอนเป็นเด็กผมค่อนข้างเป็นเด็กที่เกเรครับ

เป็นประเภทที่คอยแกล้ง คนที่เราชอบแบบนั้น ใช่ไม๊??
แบบนั้นเลยฮะ !! (ทำตาโต) รู้ได้ยังไงฮะเนี่ย?? (หัวเราะ)

ก็เพราะว่าเด็กที่เกเรส่วนใหญ่ เป็นปีศาจร้ายหนะสิค่ะ
ปีศาจร้าย ( ตอนนี้แดซองคงจะตกใจมาก)

เป็นปีศาจร้าย คือฉันหมายถึงว่า คนนั้นไม่ค่อยแสดงออกตรงๆเวลาชอบใครซักคน
แต่จะแสดงออกในทางตรงกันข้ามแทน เช่น การแกล้ง

คุณพูดถึงผมใช่ไม๊ฮะ?? (หัวเราะ)

=============



คุณมีรักครั้งแรกเมื่อไหร่??
ผมชอบผู้หญิงคนนึงตั้งแต่ เราอยู่ชั้น ป 3 ยาวนานจนถึงชั้น ม 1 ผมก็ยังไม่กล้าที่จะสารภาพกับเธอครับ

เป็นรักเค้าข้างเดียวเหรอค่ะเนี่ย แล้วทำไมถึงตัดสินใจเลิกตอนอยู่ ม 1 ละค่ะ??
ผมพบว่าเธอมีแฟนแล้วครับ

มันเลยเป็นความรักที่จบไปโดยที่ยังไม่ได้เริ่มด้วยซ้ำ จากประสบการณ์ครั้งนั้น คุณเริ่มที่จะสารภาพบ้างไม๊??
ยังครับ ยังไม่กล้าอยู่ดี ( แกล้งร้องไห้)

คุณสามารถที่จะบอกความรู้สึกของคุณกับสมาชิกวงบิกแบงรึเปล่า??
ผมสามารถพูดเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับบิกแบงได้ครับ แต่เพราะผมไม่อยากที่จะทะเลาะกับใคร ผมก็มักจะเงียบไว้ดีกว่า (หัวเราะ)

คุณเป็นคนที่คอยไกล่เกลี่ย
ครับ นี่เป็นวิธีที่ผมปฏิบัติกับคนอื่นๆครับ ผมมักจะเงียบและไม่สามารถที่จะพูดในสิ่งที่อยากจะพูดจริงๆได้
เวลาผมเจอสมาชิกในวงคนอื่นๆ แม้ว่าผมจะมีเรื่องที่อยากพูดมากๆๆ แต่สุดท้ายแล้วผมก็ไม่ได้พูดมันออกไปครับ

แล้วคุณเริ่มที่จะพูดความคิดเห็นของคุณแล้วรึยัง??
อืมมมม เมื่อปีที่แล้วครับ

(ยิ้ม) ในที่สุด หลังจากที่อยู่ร่วมกับสมาชิกวงมากว่า 5 ปี
ผมก็ไม่ได้พูดในทุกๆเรื่องอยู่ดีฮะ คือมันไม่เชิงว่าผมต้องทนทุกข์ต้องอดทนกับสิ่งที่ผมไม่ชอบนะครับ
แต่แม้ว่าผมจะไม่ได้พูดอะไรออกมา ผมก็พยายามที่จะทำความเข้าใจว่าสมาชิกในวงคิดอะไร
มันแค่ผมก็เป็นแบบนี้แหละครับ ผมปฏิบัติกับคนอื่นๆแบบนี้

=================



คุณรู้สึกเหนื่อยบ้างไม๊?? บางครั้ง??
พูดตามตรงนะครับ แน่นอนครับ ต้องมีบ้าง แต่ผมชินซะแล้ว (หัวเราะ)

แล้วคุณไม่ไปบ่นกับสมาชิกในวงเหรอ??
ไม่ครับ

งั้น ถ้าสมาชิกในวงคนใดคนนึงเกิด เศร้าใจละ ดีไลท์จะทำยังไง??
แม้ว่าผมจะไม่เข้าไปปลอบใจโดยตรง ผมก็จะเล่นมุขตลกแทนเพื่อให้อารมณ์พวกเค้าดีขึ้นและทำให้พวกเค้ายิ้ม

มีเหตุการณ์ที่ทำให้จู่ๆคุณอยากจะร้องไห้ออกมาไม๊??
ผมไม่เคยร้องไห้นอกบ้านเลยครับ.....แต่มีเหตการณ์ที่ผมร้องไห้คนเดียวที่บ้าน
มันไม่ใช่เพราะผมมีเรื่องไม่สบายใจหรือเศร้าใจ แต่เป็นเพราะผมรู้สึกซึ้งมากกับหนังที่ผมได้ดู
และผมไม่สามารถที่จะหยุดน้ำตาที่ไหลออกมาได้เลยฮะ ผมดูหนังเรื่อง "ハチ公物语" (หัวเราะ)

( ภาพยนตร์เรื่อง "ハチ公物语" หรือเรื่อง "Hachiko Monogatari" เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของสุนัข
ดำเนินเริ่มตั้งแต่มันเกิดจนกระทั่งตาย
และให้เห็นภาพถึงเรื่องที่มันผูกพันธ์กับเจ้าของอย่างมาก ฮาจิโกะ จึงกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ของญี่ปุ่น)


ภาพยนตร์นั้นทำให้คนร้องไห้ มากเลย และมันยังหมายความได้ว่าดีไลท์นั้นโตเป็นผู้ใหญ่อย่างน่าประหลาดใจ
หลังจากอุบัติเหตุคราวนั้น ( อุยัติเหตุทางรถยนต์ในเดือน สิงหาคม ปี 2009ซึ่งเค้าต้องใช้เวลากว่า 4 อาทิตย์ในการักษาตัว)
สภาพจิตใจของผมก็เข้มแข็งขึ้นครับ ผมกลายเป็นคนที่ตัดสินใจมากขึ้นในการจะทำอะไรทุกอย่าง
ไม่มีอะไรน่ากลัวไปกว่าการที่ต้องอยู่ระหว่างความเป็นและความตาย ดังนั้นผมตระหนักว่าผมควรจะคิดแต่ในแง่ดี
ผมคิดว่า " ผมจะไม่ทิ้งโอกาสให้เสียเปล่า" และคำนี้จะสามารถทำให้ผมอารมณ์ดีขึ้นในทุกครั้ง
และทำให้ผมรู้สึกสำนึกบุญคุณที่จะลองในสิ่งใหม่ๆแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบก็ตาม

คุณคิดว่าบทบาทของคุณในบิกแบง คือ??
ถ้าเปรียบเป็นครอบครัวครอบครัวนึง ผมว่าผมเป็นคุณลุงนะ เหมือนกับเป็นญาติ (หัวเราะ)

ถ้าบอกว่าตัวเองเป็นลุงงั้นคุณก็ไม่อยู่ในครอบครัวนี้โดยตรงสิ
นี่เป็นเพราะว่าคุณรู้สึกว่าห่างๆกับสมาชิกในวงเหรอ??

เมื่อตอนที่ผมเป็นเด็กจะมีคุณลุงคนนึงที่จะแวะมาหาเสมอๆๆ เค้าสร้างความประทับใจให้กับผม
เพราะเค้ามักจะนำเอาบรรยากาศสดใสๆๆมาสู่ครอบครัวของเรา
เค้าไม่ได้อยู่ด้วยตลอดเวลา ไม่ค่อยสนิทกับครอบครัวของเรา และไม่เข้าแทรกแซงเรื่องในบ้านด้วย แบบนี้ไม่ดีเหรอฮะ??

==============


แล้วสมาชิกในวงคนอื่นละค่ะ??
จีดราก้อนเป็นคุณพ่อ ส่วน SOL เป็นคุณแม่ จีดราก้อนนำทางให้กับบิกแบงในฐานะหัวหน้าวงอย่างเข้มงวด
และคนที่คอยหนุนหลังให้อย่างมั่ตคงก็คือ SOL

แล้วท็อปละค่ะ??
ท็อปเป็นเด็กทารกที่เพิ่งเกิดฮะ (หัวเราะ) ล้อเล่นนะครับ จริงๆแล้วถึงแม้ว่า ผมจะคิดว่าเรื่องนี้มันจริงๆมากๆๆประมาณ 20% ก็ตาม
แต่ก่อนหน้านี้ท็อปก็ยังพูดเองเหมือนกัน " ผมจะทานข้าววววว จะทานข้าวววว" ( พูดเลียนแบบท็อป)
เค้า จะพูดในสิ่งที่เค้าคิดในสไตล์ที่มีแต่เค้าที่ทำได้ VI เป็นสัตว์เลี้ยงครับ บางทีน่าจะเป็นน้องหมาตัวเล็กๆไม่ก็พูลเดิ้ล (หัวเราะ) เหมือนกับน้องหมาแหละครับ เค้าเปิดเผยถึงความเป็นตัวเองได้ดีต่อหน้าทุกคน

บางทีเค้าก็ดูจะเปิดเผยมากไปใช่ไม๊?? (หัวเราะ)
จริงแท้ที่สุดครับ (หัวเราะ) ผม ในทางกลับกัน จะมีการควบคุมตัวเองมากก ดังนั้นผมจึงอิจฉา VI มากๆครับ

มันดูตรงกันข้ามกันจริงๆ ดีไลท์ เป็นที่รู้จักในนาม "Doradae" เพราะคุณชอบ โดราเอมอน
ถ้ามีโดราเอมอนอยู่จริง ๆคุณอยากจะได้ของวิเศษอะไรจากเค้า ??? ใช่ประตูสารพัดที่รึเปล่า??

โอ้วววว ผมอยากได้ประตูสารพัดที่ครับ (หัวเราะ) ถ้ามีมันผมจะได้เดินทางจากเกาหลีมาญี่ปุ่นทันทีได้เลย
สามารถอยู่ที่บ้านแล้วก็ขึ้นมาบนเวทีได้ทันทีด้วย มันเป็นของวิเศษเพื่อบิกแบงจริงๆ

จริงด้วยค่ะ พูดถึงการแสดงคอนเสริต์ ในทัวร์คอนเสริต์ Electric Love Tour
ในช่วงโซโล่ ในเพลง "Som Sa Tang (Cotton Candy) เป็นการแสดงที่ให้ความรู้สึกวิเศษมาสู้คนดูด้วยเสียงนุ่มๆของคุณ
แถมยังมีฉากที่คุณเพิ่งตื่นนอนเราเลยได้เห็นว่าจริงๆแล้วดีไลท์ในเวลาปกติเป็นยังไง มันเต็มไปด้วยอารมณ์ดีในแบบ ดีไลท์ เลย

อ่า น่าอายจังเลยฮะ (หัวเราะ) แต่ผมรู้สึกมีความสุขจริงๆตอนที่ถ่ายทำและไม่รู้สึกอายเลยฮะ

จากคลิป ดูเหมือนว่าการตื่นนอนอย่างรวดเร็วจะไม่ดีนะค่ะ คุณมักจะตื่นมาพร้อมกับรอยยิ้มแบบนั้นเลยเหรอค่ะ??
ครับ ผมมักจะตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์ร่าเริง (หัวเราะ) ผมจำเป็นที่จะต้องเข้านอนเร็วกว่าสมาชิกในวงคนอื่นๆ
ถ้างานเสร็จ ผมก็จะ เข้านอนตอนเที่ยงคืนแล้วก็ตื่นตอน 8 โมงเช้าครับ

คุณไม่ใช่คุณลุงแล้วแต่เป็นคุณปู่ (หัวเราะ)
สิ่งแรกที่ผมทำหลังจากที่ตื่นนอนคือ ผมจะเล่นอินเตอร์เนทครับในขณะที่ฟังเพลงไปด้วยฮะ แค่นั้นแหละฮะ
ใช้คอมพิวเตอร์ก่อนที่จะเข้านอนและใช้คอมพิวเตอร์หลังจากที่ตื่นนอนแล้ว
มันสะดวกมากเลยที่มีคอมพิวเตอร์อยู่ข้างเตียง

============



เป็นอย่างงั้นเหรอค่ะ?? ในการแสดงบนเวทีมีช่วงที่นำเอากล่องข้าวมามอบให้แฟนๆด้วย ดีไลท์เป็นคนเสนอในช่วงนี้เองรึเปล่า??
ครับ ผมเป็นคนคิดครับ พวกช็อคโกแลตและของในกล่องด้วย รวมไปถึงจดหมายผมก็เป็นคนเขียน

มันต้องเต็มไปด้วยความรู้สึกอบอุ่นแบบดีไลท์แน่ๆ แล้วงานเลี้ยงหลังคอนเสริต์เป็นไงบ้างค่ะ??
ผมมักจะรอคอยช่วงปาร์ตี้หลังคอนเสริต์มากฮะ (หัวเราะ) ทั้งหมี่เผ็ด แกง สลัด ไก่อบ
ก่อนที่จะแสดงเราทานไปแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น เราจึงมาทานกันมากๆๆในเช้าวันรุ่งขึ้น

คุณต้องทั้งร้องและเต้นในการแสดง ไม่รู้สึกหิวเหรอค่ะ??
อืม บางครั้งครับ (หัวเราะ) ในระหว่างที่แสดงอยู่ หน้าของแฟนๆจะกลายเป็นของกินเลย (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ
ทุกๆครั้งที่สบตากับแฟนๆนั้นมันเต็มไปด้วยความหมายและทุกคนล้วนแต่ดีใจที่จะดำเนินคอนเสริต์ต่อไป
ถ้าเกิดว่ามันเพียงแค่เป็นการไปดูพวกเราแสดง งั้นก็ดู ทีวี ก็ได้
มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะไปอยู่ในที่เดียวกันและให้ทุกคนๆมีความรู้สึกสนุกไปด้วยกัน
การแสดงคอนเสริต์มันจะมีความรู้สึกและลักษณะเฉพาะของมัน ดังนั้นเราจึงอยากจะมอบความรู้สึกพิเศษให้ทุกคน
ทุกครั้งที่ผมยืนอยู่บนเวที และได้ยินเสียงแฟนๆร้องเชียร์ ผมจะรู้สึกซึ้งใจมากครับ

เมื่อพูดถึงเสน่ห์ของดีไลท์ คุณมีเสียงที่ไพเราะมากๆจนทำให้คนที่ได้ยินรู้สึกประทับใจ
ไม่ว่าพวกเค้าจะฟังกี่ครั้งพวกเค้าก็จะสามารถเห็นภาพได้อย่างอัติโนมัติ

มันทำให้ผมดีใจนะครับเพราะผมก็มักจะคิดภาพไปด้วยเวลาร้องเพลง

คุณค้นพบความสามารถในการร้องเพลงของคุณเมื่อตอนอายุเท่าไหร่ ??
ไม่เลยครับ ไม่เลย ผมไม่เคยรู้เลยฮะ จริงๆผมไม่ค่อยชอบเสียงแหบๆของตัวเองเท่าไหร่

ทำไมละค่ะ ?? มันเป็นเสียงที่ทำให้คนมึนเมาเลยนะ ... ฉันคิดแบบนั้นนะค่ะ (หัวเราะ)
ไม่มีอะไรแบบนั้นหรอกครับ คอของผมไม่ค่อยดีและผมไม่มีความมั่นใจในเสียงของตัวเองเลย
ในเช้าก่อนวันแสดงผมใช้เสียงของผมอย่างต่อเนื่องและฟังเพลงใหม่ก่อนที่จะเข้าห้องอัด
ผมจะคิดถึงภาพรวมและวิธีการร้องให้ออกมาดีที่สุดให้เหมาะสมกับเพลงมากที่สุด

สมาชิกในวงบิกแบงต่างก็มีบทบาทของตัวเอง เราต่างก็มีความเป็นตัวเองต่างกันไป
และต้องโชว์เสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเสียงตัวเองออกมา ดังนั้นเมื่อผมได้รับเพลงมา ผมจะฟังในท่อนของสมาชิกคนอื่นก่อน
ผมต้องพิจารณาในเรื่องของความสมดุลของวงด้วยพอๆกับที่ต้องแสดงออกในความเป็นตัวเองในส่วนของผม
เพราะบิกแบงนั้นเป็นศิลปินกลุ่ม มันไม่ดีแน่ถ้าจะมีคนนึงเด่นออกมาเหมือนกับนักร้องเดี่ยว

===============



แล้ว "แบบแผน" แบบนี้จะยังนำมาใช้ในตอนที่คุณร้องเพลงโซโล่ของคุณเองไม๊??
ผมรู้ว่าถ้าเรามีไสตล์เดิมๆตลอดเวลา ผู้คนก็จะเบื่อได้ ดังนั้นผมจะไม่แสดงออกหรือร้องเพลงเหมือนกับที่ผมร้องในซีดี
แต่ผมจะร้องตามอารมณ์ในสถานการณ์นั้นๆๆ เพราะ ผมไม่สามารถที่จะขึ้นเสียงสูงมากๆได้ทุกครั้ง
ผมมักจะต้องอาศัยการฝึกอยู่หลายครั้ง มันเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องที่ผมพยายามที่จะทำจนถึงที่สุด

เหมือนกับที่คาดการณ์ไว้เลย คือ คุณจะได้รับความแข็งแกร่งจากการที่ยืนหยัดที่จะทำต่อไป
นี่เป็นสิ่งที่ผมก็คิดเหมือนกันครับ นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมทำงานอย่างหนักในการถ่ายทอดเพลงออกมา
เพื่อที่ว่าผมจะสามารถรู้สึกได้ว่าตัวเองมีความพัฒนาการในฐานะที่เป็นคนผู้ให้ความบันเทิง

ศิลปินที่ ดีไลท์ อยากจะเป็นจะมีลักษณะอย่างไร??
คุณBrain McKnight ครับ เสน่ห์ของเค้ายากที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูด
และเค้าให้ความรู้สึกที่แตกต่างไปในทุกๆมุม ผมจะพูดยังไงดี???

มันเกี่ยวเนื่องกับการคำนวณดังนั้นคือต้องใช้เวลาในการคิดถึงมัน
แต่ในเรื่องของดนตรี แค่การใช้ความเข้าใจในทฤษฎีนั้นไม่เพียงพอในการอธิบายแต่ต้องใช้ความรู้สึกด้วย
ความจริงที่ว่ามันมีความแตกต่างกันนั้นก็น่าสนใจเช่นกัน

ถูกค่ะ ในเรื่องของดนตรีย่อมแตกต่าง ผมจะรู้สึกเหมือนโดนครอบงำทุกครั้งที่ผมฟังเพลงของ คุณ Brain McKnight
ผมต้องการที่จะร้องเพลงให้แฟนๆมีความรู้สึกถูกครอบงำไปกับความรู้สึกของผมด้วย
หลังจากนั้น ด้วยเพลงแบบนั้นผมจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศญี่ปุ่น และทำให้คนมากขึ้นรู้ว่าผมมีตัวตนอยู่เหมือนกัน

ระยะนี้ อะไรที่คุณต้องการมากที่สุด??
ผมรู้สึกดีใจมากๆที่ จำนวนแฟนๆของเราที่ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นๆครับ
ผมหวังว่าบิกแบงจะเป็นที่ 1 ในญี่ปุ่นบ้าง และส่วนตัวแล้วผมต้องการ ความรักจากแฟนๆครับ

ไม่มีอะไรเหนือกว่าสิ่งนั้นอีกแล้วละค่ะ งั้นดีไลท์ก็ต้องมอบความรักให้กับแฟนๆด้วยนะค่ะ
ผมจะร้องเพลงด้วยความรักเสมอครับ ดังนั้นทุกคน ได้โปรดรักผมด้วยนะครับ รักผมด้วยยยยย


Scans: Tisya @ www.bigbangupdates.com
Chinese translation: Sophiell @ SMILE HOLIC
English translation: J-Lene @ www.bigbangupdates.com
Thai Translation by undercover @ VIPP @ Choitopthailand


0 comments:

แสดงความคิดเห็น