Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ G-dragon ในนิตยสาร Junon Japan




Q ความฝันในวัยเด็ก ??
เป็นนักร้องครับ ตั้งแต่ผมเป็นเด็กผมก็ใฝ่ฝันมุ่งตรงไปที่การเป็นนักร้องครับ
ตอนนั้นผมเริ่มเขียนเนื้อเพลงด้วยตัวเอง น่าจะเป็นช่วงที่ผมอยู่ชั่นประถม
ผมต้องการที่จะบรรยายความรู้สึกของตัวเองให้คนอื่นรับรู้ผ่านทางเสียงเพลง


Q คุณมักจะเป็นจีดีที่เท่ตลอด ตอนที่คุณเลือกสวมใส่อะไร จุดไหนเป็นจุดที่คุณให้ความสำคัญมากที่สุด??
แบบเสื้อครับ ผมต้องเลือกอะไรที่เหมาะกับรูปร่างของตัวเอง
ก่อนหน้านี้ ผมมักจะสวมใส่เสื้อผ้าที่มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์แบบที่ไม่มีใครใส่กัน
แต่หลังๆนี้ ผมว่าสไตล์ของผมเปลี่ยนไปนิดหน่อยฮะ แทนที่จะเลือกเสื้อผ้าที่หวือหวา
ผมก็จะเลือกอะไรที่เรียบง่าย ผมชอบแบบนั้น
และเป็นเพราะมีร้านเยี่ยมๆหลายร้านที่ญี่ปุ่น ผมอยากที่จะไปตามหาเลือกดูเลือกซื้อ
ผมคิดว่าผมชอปปิ้งที่ญี่ปุ่นมากกว่าที่เกาหลีหลายเท่าเลยครับ

Q คุณมีความรู้สึกแบบไหนตอนที่คุณเขียนเนื้อเพลงซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า "BEAUTIFUL HANGOVER"??

จน ถึงตอนนี้ เพลงนี้มีเนื้อหาแบบที่ยังไม่เคยใช้มาก่อน และในชื่อเพลงที่ชื่อว่า beautiful hangover ความรักและอาการเมาค้างมันเป็นคนละเรื่อง แต่ผมเขียนออกมาในเชิงอุปมาในการอธิบายถึงความคิดถึงคนที่คุณชอบ
ถึงขั้นที่ แบบติดอยู่ในความคิดนั้นตลอดเวลา มันไม่ใช่ประสบการณ์โดยตรงของผมหรอกครับ
แต่ผมจินตนาการออกมาว่าจะเป็นยังไงถ้าคุณมีคนที่คุณรักเค้าอย่างลึกซึ้ง
ดังนั้นผมเลยเขียนออกมา ส่วนตัวผมแล้วก็เหมือนกันนะครับถ้าผมตกหลุมรักผมคิดว่าผมคงมีความรู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน

Q อะไรคือสิ่งที่ "สวยงาม" สำหรับคุณ???
น่า จะเป็นพระอาทิตย์ตกครับ ตอนที่พระอาทิตย์กำลังจะตก ผมชอบตอนที่มันจะเป็นสีแดง ที่เกาหลี จะมีสถานที่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของมีวิวที่ติดทะเลเอาไว้มองพระอาทิตย์ตก ดิน ที่ 정동진
ที่ตรงนั้นไม่ว่าจะเป็นพระอาทิตย์ขึ้น หรือแรพอาทิตย์ตกก็สวยมาก


Q คุณเขียนเพลงดีๆแบบนี้ออกมาได้ยังไงกัน??
ผมคิดทำนองและเนื้อเพลงออกมาพร้อมากันเลยฮะแต่ในเรื่องจังหวะมีคนอื่นทำให้ครับ
ผมเห็นภาพได้เลยขณะที่ผมกำลังคิดทำนองและเขียนเนื้อร้อง
เพลงใหม่ๆที่ออกมา อย่างเพลง SOMEBODY TO LUV ผมทำทำนองและเนื้อร้องพร้อมกัน
ผมมักจะคิดเนื้อร้องออกมาได้โดยเฉพาะในช่วงกลางดึก ก่อนที่จะเข้านอน ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนั้นฮะ

Q เพลงของบิกแบงเพลงไหนที่คุณรู้สึกผูกพันกับมันมากที่สุด??
เพลง LIES ที่ออกที่เกาหลีตอนปี 2007 ครับ ทุกคนเริ่มที่จะรู้จักบิกแบงเพราะเพลงนี้ และมีเรื่องที่น่าสนใจและตลกมากมายเกิดขึ้น
และทุกอย่างนั้นล้วนมีความหมายมากมายเหมือนกับความทรงจำที่ฝังลึก ผมชอบมันมากขนาด MVที่เป็นเนื้อเรื่องผมก็ชอบมาก

Q ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ อะไรที่คุณตั้งใจว่าจะต้องทำให้ได้??
ผมอยากจะลองเล่นบันจี๊จัมพ์ดูครับ (หัวเราะ)
ที่เกาหลีเรามีสถานที่ที่ชื่อว่า per minute แต่ผมไม่เคยไปลองเลย
ดังนั้นผมตัดสินใจว่าจะต้องไปลองเล่นดูครับ
ในตอนที่ผมกระโดดและเหมือนกับจะบินได้ ผมจะได้ปลดปล่อยความเครียดออกไป (หัวเราะ)
ผมไม่กลัวไม่สูงนะครับ แต่ที่เกาหลีเรามีบันจี๊จัมพ์ที่มีความสูงแค่ 40 เมตรก็ไม่เป็นไรครับ
บางทีอาจจะมีที่มีระดับความสูงที่สูงกว่า แต่ถึงขั้น 100 เมตรนี่ ก็ไม่ไหวนะครับ

Eng Translation by 출처:g-dragon1988/안드레아 ㅋㅋ
Thai Translation by undercover @ VIPP @ Choitopthailand

0 comments:

แสดงความคิดเห็น