Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ D-lite จากนิตยสาร Numero Japan เดือนธันวาคม 2010




1. ความฝันที่คุณมีต่อบิกแบงและความฝันสำหรับตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยว คือ??
ผมจะรู้สึกดีมากๆครับถ้ามีคนมาชอบเพลงของบิกแบง ผมต้องการจะเป็นศิลปินที่สามารถทำให้คนมีความสุข
ไม่เฉพาะแต่ผ่านทางเสียงเพลงเท่านั้น แต่สำหรับทุกๆอย่างเลยครับ

2. ความแตกต่างในการขึ้นเวทีกับบิกแบง กับขึ้นเวทีในฐานะศิลปินเดี่ยว??
เวลา ที่ผมรู้สึกเหนื่อยจนจะหมดแรงถ้าอยู่กับสมาชิกวงเราก็จะช่วยให้กำลังใจกันละ กันครับ แต่ถ้าผมทำงานคนเดียว มันเหงามากครับเพราะผมอยู่ตัวคนเดียวอะครับ

3. ล่าสุด ในการขึ้นเวทีกับสมาชิกวงบิกแบงอะไรที่ทำให้คุณประทับใจมากที่สุด??
มันไม่ใช่ "ที่สุด" นะครับ แต่มันทำให้ประทับใจ "เสมอ" ครับ เหมือนกับที่พี่ท็อปตอบไปครับ
แต่ถ้าจะให้ผมเลือกจริงๆ คงจะเป็นการแสดงในงานคอนเสริต์แหละครับ มันยากแต่ว่าสนุกมากกว่าอะไรทั้งนั้นเลยฮะ
มันประทับใจผมทุกครั้งเลยไม่ว่าเราจะเล่นกี่รอบก็ตาม

4. โดยส่วนตัวแล้ว ช่วงเวลาที่ทำให้คุณดีใจมากที่สุดคือ??
ผมเจอกับเพื่อนที่ไปอยู่ที่อเมริกาและเค้ากลับมาที่เกาหลีครับ เราไม่ได้เจอกันมาค่อนข้างนานแล้วละครับ
ซัก 7 ปีเห็นจะได้

5. บทบาทอะไรที่คุณได้รับ เมื่อคุณอยู่กับสมาชิกในวง
จีดราก้อนเป็นคุณพ่อ Sol เป็นคุณแม่ ผมเป็นคนที่อยู่อาศัยอยู่ใกล้ๆบ้าน ท็อปเป็น เด็กน้อย แล้วก็ VI เป็นสัตว์เลี้ยงครับ

6. คุณคิดว่าการที่จะเป็นชายในอุดมคติได้นั้นจะต้องมีอะไรบ้าง??
คือ คนที่ทำงานให้ดีที่สุดไม่เสียใจกับสิ่งที่เค้าทำลงไปในอดีต และได้รับการยอมรับจากทุกคนไม่ว่าเค้าจะทำอะไรก็ตาม

7. สถานที่ที่คุณอยากไปมากที่สุดในตอนนี้??
ฮาวายครับ บางทีอาจจะไปเล่นสกีที่ญี่ปุ่น

8. สิ่งที่คุณอยากจะได้มากที่สุด??
อืม..... อะไรดีน้า??? มันไม่ใช่อะไรที่จู่ๆผมก็จะนึกขึ้นมาได้อะครับ (หัวเราะ)

9. สิ่งที่มีค่ามากที่สุดที่คุณมีในตอนนี้??
สมาชิก วง บิกแบงครับ ผมคิดว่า " ขอบคุณมากๆเลยครับที่เรามีสมาชิกที่ยอดเยี่ยมแบบนี้"
ในวันที่เรามารวมตัวกันในวันครบรอบเดบิววง 4 ปีครับ

10.ผู้หญิงในสเปก??
ผู้หญิงที่เป็นคู่แท้ครับ ต้องรู้สึกว่าเชื่อมโยงกันได้

11. ข้อแตกต่างระหว่างผู้หญิงญี่ปุ่นและผู้หญิงเกาหลี ??
ผมไม่ได้รู้จักผู้หญิงญี่ปุ่นดีขนาดนั้นครับ แต่พวกเธอดูเป็นผู้หญิงมาก
ผู้หญิงเกาหลีจะกระฉับกระเฉง ถ้าอย่างงั้นผมจะเรียกพวกเธอว่าอะไรดีครับ??

12. ร้านที่ญี่ปุ่นที่คุณมักจะไปช็อปปิ้ง??
ห้าง Isetan ที่ Shinjuku และที่ Yaoyama.

13. ยี่ห้อที่คุณชอบ?
Rick owens ครับ ผมสวมเสื้อผ้าที่เค้าดีไซน์บ่อยมาก

14. สิ่งที่คุณจะให้ความสำคัญมากที่สุดเวลาที่คุณแต่งตัว??
ผมชอบ ดีไซน์ที่มันดูเรียบง่ายและสวมใส่สบายอะครับ

15. ศิลปินที่คุณอยากจะร่วมงานด้วย ??
Hirai Ken ผมเป็นแฟนเพลงเค้าครับ

16. อะไรที่คุณคิดถึงในช่วงนี้ที่ไม่ใช่เรื่องเพลง??
รถยนต์ครับ ไม่ใช่ว่าผมอยากจะซื้อไว้ซักคันหรอกนะครับ ผมแค่สนใจมันเท่านั้นเอง

Japanese to Korean Translation: DCDS
Korean to English Translation: HuisuYoon@21BANGS.com
Magazine Scanned by: -undercurrent@tumblr
Thai Translation by undercover @ VIPP @ Choitopthailand

0 comments:

แสดงความคิดเห็น