Flag Counter

free counters

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] 17 อย่างที่เราเรียนรู้จาก Bigbang

The 17 Things
We’ve Learned About Big Bang
– March Cosmopolitan [MAG]
 
 
T.O.P.
     #1 ในเมื่อไม่สามารถหลีกหนีสถานการณ์ยากๆได้ ก็แค่พยายามสนุกไปกับมันก็พอ วันที่พวกเราถ่ายโฆษณา BSF กันมีอุณหภูมิประมาณ -15 องศา มันหนาวมากซะจนแม้กระทั่งเคลื่อนไหวธรรมดายังยากเลย แต่ผมก็ยังพยายามจะสนุกกับมัน เป็นครั้งแรกที่สมาชิกทุกคนได้ทำงานร่วมกันหลังจากทำกิจกรรมเดี่ยวของตัวเอง ความเหงาที่ผ่านมานั้นมากพอที่จะทำให้งานยากๆแบบนี้สนุกขึ้นมาได้ มันเป็นไปได้ที่จะหาความสนุกไม่ว่าสถานการณ์จะไม่เอื้ออำนวยแค่ไหน ขอแค่คุณพยายามก็พอ
     #2 ไม่ต้องพยายามเซ็กซี่ ไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจไปมากกว่าความเป็นธรรมชาติ แค่เป็นตัวของตัวเอง
     #3 เจอผู้คนให้มากเข้าไว้ และเรียนรู้จากพวกเขาเหล่านั้น หนึ่งในนั้นหรือไม่แน่ก็อาจทุกคนจะกลายเป็นต้นแบบให้กับคุณ แล้ววันนึงคุณก็จะกลายเป็นต้นแบบให้ผู้อื่นเช่นกัน
 
 


Taeyang
     #4 ตอนที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ยากๆ ให้นึกภาพการฝึกซ้อมเอาไว้ในใจ คอนเซปต์ของโฆษณาชิ้นนี้คือ Step Up ที่มีการเต้นที่เยอะมาก ดังนั้นผมจึงต้องนึกภาพจำลองเหล่านั้นในหัวก่อน แล้วค่อยใช้มันในการถ่ายทำ การเต้นที่ดูมีพลังในโฆษณานั้นต้องขอขอบคุณภาพในหัวผมตอนนั้น
     #5 การฟังเพลงที่ไม่เคยฟังตอนที่คิดอะไรไม่ออก มันจะช่วยเพิ่มรอยหยักในสมองของคุณ
     #6 สิ่งที่ทำให้ผู้ชายเซ็กซี่ก็คือความมุ่งมั่น การตั้งใจทำในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ไม่มีอะไรเซ็กซี่ไปกว่าอารมณ์ที่คุณแสดงออกมาตอนที่คุณเพ่งสมาธิไปที่สิ่งๆหนึ่ง
 
 

G-Dragon
     #7 เหตุผลที่ผมสามารถแสดงอารมณ์ได้อย่างหลากหลายผ่านเลนส์กล้อง ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายโฆษณาหรือการถ่ายแบบ ไม่ใช่เพราะการฝึกฝน การถ่ายภาพนิ่งมันไม่มีเวลามานั่งคิดขนาดนั้น เพ่งสมาธิไว้ที่ช่างภาพแม้ว่าจะมีกล้องหรืออะไรก็ตามระหว่างคุณกับเขา มีสมาธิไปกับสิ่งที่ช่างภาพต้องการให้ทำ นี่คือความลับที่ผมสามารถทำให้งานแบบนี้เป็นเรื่องสนุกได้
     #8 ความท้าทายคือกุญแจสำคัญของการออกแบบ การมีอคติว่านี่มันกล้าเกินไปหรือการกลัวว่ามันจะไม่เหมาะกับเราเป็นศัตรูที่เลวร้ายที่สุด ลองให้มากเท่าที่จะทำได้แล้วก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ อย่าลืมว่ายิ่งคุณลองมากเท่าไหร่ คุณก็จะมีโอกาสค้นพบสไตล์ของตัวเองเร็วขึ้นเท่านั้น
     #9 อย่าไปสนใจว่าคนอื่นเค้าจะใส่แบรนด์อะไรหรือสไตล์ไหน แทนที่จะทำแบบนั้นลองวิเคราะห์ตัวเองดีกว่า คิดให้ออกว่าอะไรคือสิ่งที่ตัวเองชอบจริงๆ และวิเคราะห์สิ่งที่เหมาะกับคุณที่สุด
     #10 เรื่องสไตล์มันแข่งกันไม่ได้หรอก มันเป็นเรื่องส่วนตัวและสิทธิส่วนบุคคลของทุกคน
 
 
 Daesung
     #11 ระหว่างถ่ายโฆษณานี้พวกเราได้ลองเพ้นหน้า และมันก็ไม่ได้เคอะเขินอะไร มันสนุกจริงๆ ไม่ว่าจะการเป็นส่วนหนึ่งในรายการวาไรตี้โชว์ หรือการท้าทายตัวเองกับการทำเพลงแนวใหม่ๆ สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการตามหาความสนุกของผม
     #12 ความกล้าอาจจะเป็นกุญแจที่จะเปลี่ยนชีวิตของคุณได้อย่างดี ผมอยากจะพูดว่าสิ่งที่กล้าหาญที่สุดที่ผมเคยทำก็คือการตัดสินใจมาเป็นเด็กฝึกหัดของ YG ผมกล้าที่จะต่อต้านคำขอร้องจากครอบครัว และก็กลายมาเป็นบิ๊กแบงในทุกวันนี้
     #13. การจินตนาการถึงอนาคต 10 ปีจากนี้ 20 ปีจากนี้ มันอาจจะดูเป็นอนาคตที่ไกลมาก แต่ปัจจุบันก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ อนาคตเจ๋งๆที่คุณคิดกับตัวเองมันอาจจะมีโอกาสกลายเป็นจริงมากกว่าก็ได้ เพราะคุณจะทำงานให้หนักมากขึ้นเพื่อนมัน ผมเห็นตัวเองและสมาชิกของบิ๊กแบงในอีก 10 ปีข้างหน้า
 
  
Seungri
     #14.G-Dragon มักจะแซวผมบ่อยๆว่าผมถูกเลี้ยงมาเหมือนเจ้าชาย นี่เป็นแค่วิธีนึงที่ผมจะแสดงออกถึงความมั่นใจ ความมั่นใจเป็นอาวุธของผมเสมอ
     #15. อย่ากลัวที่จะต้องเจอกับปัญหา ผมไม่กลัวแอนตี้แฟน ผมคิดว่าพวกเขาจะเป็นพลังทำให้ผมพัฒนายิ่งขึ้นและโตเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้ แม้จะอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แต่ผลของมันก็อาจจะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณเข้าใจและทัศนคติที่คุณมีให้กับมัน
     #16. ประสบการณ์ที่หลากหลายจะเป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณเติมโตขึ้นเสมอ
     #17. อย่าเชื่อในความสำเร็จ แต่ควรเชื่อในความพยายามที่คุณใช้ไป ถ้าคุณพยายามมากพอที่จะไม่เสียใจในภายหลัง ความสำเร็จก็จะตามมาเอง
 
 

Trans Credits: sjay.x @ BBVIP
Thai-Trans : pphelpz.exteen.com
credit: bigbangupdates.blogspot.com

0 comments:

แสดงความคิดเห็น