Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

[Star diary] แทยัง 2 “ของขวัญวันเกิดอายุ 12 ที่ผมให้กับตัวเองคือ...”


แทยัง (อายุ 23 ชื่อจริง ทง ยองเบ) รักดนตรีตั้งแต่ยังเด็ก แต่เพราะต้องไปอยู่กับญาติ เขาจึงถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนสอนการแสดงแทน


“อาจจะเป็นเพราะสมัยนั้นโรงเรียนสอนการแสดงได้รับความนิยมมากก็ได้ครับ ญาติๆ ของผมก็ไปเรียนที่นั่นกัน ผมก็เลยได้ไปด้วย แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากทำเลย”


ถึงแม้เขาจะไม่เคยสนใจโรงเรียนการแสดง แต่เป็นเพราะที่นี่ ที่ทำให้เขามีโอกาสได้เป็นนักร้อง ช่วงที่เขาเรียนที่โรงเรียนการแสดงนี่เอง ที่เขาได้ร่วมถ่ายมิวสิควิีดีโอของ Jinusean เป็น “Little Sean”


“โรงเรียนสอนการแสดงให้โอกาสผมไปออดิชั่นครับ ส่วนมากผมได้เป็นตัวประกอบ แต่ว่า บังเอิญมากว่าบริษัท YG กำลังมองหาคนมาเล่นในมิวสิควิดีโอของ Jinusean ผมได้ไปออดิชั่นแล้วก็ได้รับเลือกให้แสดงเป็น “Little Sean”


เขาได้พบกับ ยาง ฮยอนซอก ตัวแทนของ YG ตอนที่แสดงเป็น “Little Sean” ในสายตาของเด็กอายุ 12 ขวบอย่างแทยัง Jinusean กับตัวแทนของ YG ดูยิ่งใหญ่มาก


“ดนตรีของพวกเขา เสื้อผ้าที่พวกเขาใส่ มันเยี่ยมมาก ผมคิดกับตัวเองว่า -ผมต้องเข้าบริษัทนี้ให้ได้ ถึงแม้ตอนนี้ผมจะแค่มาถ่ายมิวสิควิดีโอก็ตาม-”


การเล่นเป็น “Little Sean” ทำให้เขาได้ไปออกรายการดนตรีกับ Jinusean ด้วย และแล้ว ในวันสุดท้ายของการออกอากาศ แทยังน้อยก็รวบรวมความกล้าและบอกออกไปว่าเขาอยากเข้าบริษัท YG ประธานยางบอกกับเขาว่า เขาจะทำแบบนั้นก็ได้


“ประธานยาง ฮยอนซอกบอกว่า เขาจะโทรมาหาผมทีหลัง บางทีมันอาจจะเป็นแค่การพูดให้ผมสบายใจ เพราะผมเป็นเด็กน่ารัก แต่นั่นทำให้ผมเข้าใจผิด”


เขารออยู่เป็นเดือนๆ แต่ไม่เคยมีโทรศัพท์มาถึงเขาเลย ในที่สุด แทยังก็ก้าวอาดๆ เข้าไปในออฟฟิศของ YG ในวันเกิดของตัวเขาเอง และตรงดิ่งไปยังห้องของประธานเสียด้วย


“ทำไมคุณไม่โทรหาผมเลย” (แทยังถาม)


“... ฉันลืม... มาเริ่มฝึกได้ตั้งแต่พรุ่งนี้เลยนะ” (ประธานยางตอบ)


แทยังให้ของขวัญวันเกิดตัวเองเป็น “การเข้าบริษัท YG” และจากนั้น ชีวิตแสนสุขของการเป็นเด็กฝึกของเขาก็เริ่มต้นขึ้น





Original Translations by Myokoon
Please credit Myokoon@alwaystaeyang when posting elsewhere!
link http://alwaystaeyang.wordpress.com/2010/05/20/star-diary-taeyang%E2%91%A1on-my-12th-birthday-my-present-for-myself-is/

Thai Translation by alfalfa at exteen

1 comments: