Flag Counter

free counters

วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ แดซองและ Jung Jae Hyung


ช่วง เวลาที่ lee hyori และ Jungjaehyungออกอัลบั้มใหม่ในเดือนเมษายน มีรูปปริศนาของ แดซองโผล่ขึ้นใน DCinside และรูปนั้นก็กลายเป็นหัวข้อร้อนแรง รูปที่ว่าเป็นรูปของแดซอง กับยิ้มที่สดใส ในมือเค้ากำลังถือซีดีของ leehyori and jung jae hyung ที่เพิ่งออกมา

ถ้าเป็นแดซองกับเฮียวรี ความสัมพันธ์ของพวกเค้าทั้งคู่ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นไปในรูปแบบไหน แต่ความสัมพันธ์ประเภทไหนกันที่แดซอง ไอดอลผู้ซึ่งยุ่งกับการปรากฏตัวในทีวีกับ Jung jae hyung ผู้ซึ่งเราไม่ค่อยจะเห็นเค้าทางทีวีเลย ทุกคนต่างเริ่มสงสัยและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้

ชาวเนททั้งหลายยัง อุตส่าห์ไปสืบหามาว่า เพลงประกอบรายการของ MNet Off the Record เป็นงานร้องคู่ระหว่าง Jung Jae Hyung และ Lee Hyori และทั้ง Lee Hyori และแดซองต่างก็มีชื่อถูกเอ่ยถึงในบทความที่โปรโมทงานของ Jung Jae Hyung นอกจากนี้ยังมีรูปของแดซองในฐานะผู้ชมของ Antenna Music โชว์ "Major Disappointment Show" เปิดเผยออกมา แฟนๆจึงเริ่มแน่ใจว่าทั้งคู่ต้องสนิทกันและเรื่องนี้ก็เริ่มได้รับความสนใจ มากขึ้นมากขึ้น จริงๆแล้วแดซองและ Jung jaehyung มารู้จักกันได้ยังไง และเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ ช่วงค่ำของวันนึงในเดือนพฤษภาคม ผมก็ได้มาเจอกับพวกเค้าทั้งคู่ตรงทางเข้าร้านกาแฟแห่งหนึ่ง




บทสัมภาษณ์ Jung Jae Hyung และแดซอง เปิดเผยเรื่องจริงเบื้องหลังข้อถกเถียงทั้งหลาย

====================

Q Dae SungและJung Jae Hyung พวกคุณเจอกันครั้งแรกเมื่อไหร่ ??

JJH: ผมเจอเค้าโดยบังเอิญครับตอนนั้นผมอยู่กับ Lee Hyori และ Uhm Jung Hwa มันค่อนข้างจะเป็นการเจอที่ยุ่งเหยิงน่าดู แต่เราก็ได้แลกเบอร์โทรศัพท์กันแต่ผมเป็นประเภทไม่ค่อยสนใจอะไร แต่หลายวันถัดมาผมก้ได้รับโทรศัพท์จากเค้าจริงๆ ช่วงนั้นผมกำลังมุ่งความสนใจไปที่งานในอัลบั้มเปียโนของผม แล้วแดซองก็บอกว่าเค้าก้กำลังอยู่ในช่วงทำงานในอัลบั้มเดี่ยวของเค้าเหมือน กัน และเค้าก็อยากจะเจอผม ดังนั้นผมจึงชวนให้เค้ามาหาผม วันถัดมาเค้าก็มาจริงๆ เฮียวริบอกผมว่า เค้าแอบซ่อนความเก่งเอาไว้ (หัวเราะ) ผมชอบวิธีที่เค้ามองแง่ๆดีในงานของเค้า และบุคคลิกที่ขี้เล่นของเค้า มันแตกต่างกันอย่างมากับความคิดที่ผมคิดว่าไอดอลจะเป็นอย่างไง และผมก็คิดว่าเค้าต้องมีคุณสมบัติเท่ๆมากมายแน่ๆ

Q แดซองที่คุณไปเจอ hyori และ ummjungwa เป็นเพราะคุณรู้ว่า คุณ JJH อยู่ที่นั่นด้วยใช่ไม๊??
DS: จริงๆผมรู้สึกตกใจมากฮะตอนที่ได้ยินว่าพี่เฮียวริอยู่กับเค้า ผมจึงตัดสินใจว่าจะต้องทำความรู้จักเค้าให้ได้และรีบวิ่งไปเลยละฮะ (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้ผมรู้จักแต่ชื่อ Basis แต่ผมรู้สึกอินมากๆจริงๆตอนได้ยินเพลงโซโล่ของเค้าเพลง Expectationเค้าดูเหมือนจะเป็นคนที่จะช่วยผมทำเพลงที่สมบูรณ์แบบออกมาได้ ดังนั้นผมจึงแลกเบอร์โทรกับเค้าและหลับหูหลับตาโทรไปหาเค้าโดยที่ก็ไม่ได้ คาดหวังอะไรเท่าไหร่ครับ


Q ตอนที่แดซองไปหาคุณครั้งแรกที่บ้าน พวกคุณทำอะไรกันบ้าง??
JJH: สารภาพว่าผมคิดว่าเค้าคงจะรู้สึกประหม่าในการที่จะมาพบผมและคงพูดคุยกัน เพียง 20 นาที แต่เริ่มแรกเลยเค้าก็นำเอาเพลงที่เค้าเตรียมมามาให้ผมฟัง เราต่างค้นหาการแสดงของกันและกัน และเวลาก็ผ่านไปเป็นชั่วโมงๆๆตอนที่เราคุยกันเรื่องเพลง


DS: จริงๆผมคิดว่าเค้าคงเป็นคนที่เงียบๆและเคร่งครัด และคงเป็นนักดนตรีที่เท่ๆ แต่พอผมได้มาพบเค้าเข้าจริงๆแล้วทุกอย่างกลับออกมาดีมากจริงๆ และเค้าก็มีบุคคลิกที่ดี ผมคิดว่าเค้าเข้ากับเพลงประเภทที่ผมอยากจะทำตามและเค้าก็มอบข้อมูลดีๆและคำ แนะนำมากมายให้ผม เค้าปฏิบัติกับผมแบบสบายๆและขโมยใจผมไปได้เลยครับ (หัวเราะ)


Q แดซองผมอยากจะฟังความประทับใจที่คุณมีต่อ โชว์ Major Disappointment Show ในฐานะผู้ชมที่ได้ดูตั้งแต่ต้นจนจบ
DS: หากใครได้ปรากฏตัวในรายการบันเทิง ทางทีวีผมจะมีคาดหวังสูงกับพวกเค้า ซึ่งนักดนตรีที่ได้ปรากฏตัวใน Antenna Music ไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอกเหรอฮะ??? ผมได้พบ Bark Sae Byul เป็นครั้งแรกที่นั่น และผมก็ชอบ Yoo Hee Yeol, Lucid Fall, และ Peppertones. มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมาก(หัวเราะ)ผมคิดว่าพวกเค้าทั้งหมดจะขี้อายและไม่ สามารถทำอะไรแบบนั้นได้ แต่การได้มองดูพวกเค้าใส่ชีวิตของพวกเค้าลงไปเพื่อที่จะได้ชนะมันเป็นอะไร ที่สนุกมาก ผมเห็นว่าพวกเค้าไม่ได้หัวเราะออกมาแบบธรรมดา แต่จากตรงนั้นผมมองเห็นความมั่นใจของพวกเค้า ผมคิดว่าที่พวกเค้าสามารถทำมันออกมาได้เพราะหลังจากที่ต้องใจสลายพวกเค้า ต่างรู้และมั่นใจว่าพวกเค้าสามารถกลับมาหาดนตรีได้เสมอ พวกเค้าเท่มากจริงๆ และมันยิ่งผิดหวังมากไปใหญ่ตอนที่พวกเค้าพูดว่า " เพลงที่พวกเราจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นภาพลักษณ์ที่แท้จริงของเราเอง" และยังคงแสดงออกมาเหมือนเดิม Jae Hyung ก้อเท่มากตอนที่เค้าเล่นเปียโน เค้ากลายเป็นอีกคนที่แตกต่างไปเลยบนเวที แต่การได้เห็นเค้าเดินไปเดินมาบนเวทีโดยที่มีดอกไม้อยู่บนหัว เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมากที่สุดที่ผมเคยดูมา (หัวเราะ)การได้ดู Major Disappointment Show,ผมรู้สึกว่าผมเข้าใกล้กับนักดนตรีมาก ผมคิดว่าพวกเค้าน่าจะแสดงอะไรแบบนี้บ่อยๆ


JJH: วันต่อมาผมส่งข้อความไปหาแดวอง ถามเค้าว่าดูโชว์สนุกไม๊?? แต่ว่าไม่มีคำตอบจากเค้า เค้ามักจะเป็นคนข้อความมาหาผมก่อนหรือไม่ก็จะตอบกลับทันทีที่ผมส่งข้อความไป แต่นี่กลับไม่มีคำตอบ มันแปลกมาก ผมจึงส่งไปหาเค้าอีก คราวนี้ถามเค้าว่า " นายผิดหวังกับมันเหรอ?? แต่เค้าก็ยังไม่ตอบกลับมา จนผ่านไปสองสามวันแล้วก็ยัง ดังนั้นผมจึงคิดว่าเค้าคงผิดหวังกับมันจริงๆผมคิดอะไรออกมาทำนองนั้นตลอด หลายวันนั้น ปรากฏว่าช่วงนั้นเค้าติดอัดเสียงและส่งข้อความมาหาผมสมกับที่เป็นมืออาชีพ ว่า " หลายวันนี้ผู้ชมต่างต้องผิดหวังต่อภาพลักษณ์ที่มีเพียงภาพเดียว คุณจะต้องแสดงออกให้พวกเค้าเห็นอะไรที่แตกต่างออกไปบ้าง"


Q แดซองคุณชอบการแสดงเปียโนมาโดยตลอดเหรอ?? ?
DS: พูดตามตรงนะครับผมไม่ค่อยได้สนใจจริงๆ แต่ JJH ดูเท่มากจริงๆตอนที่เล่นเปียโนมันเลยทำให้ผมอยากรู้อยากเห็น เมื่อเร็วๆนี้เราไปดูคอนเสริต์ของ Jamie Cullum ด้วยกัน วิธีที่ Jamie เล่นเปียโนมันเป็นพรจากพระเจ้าจริงๆมันทำให้ผมอยากที่จะเล่นเปียโนให้เก่งๆ เหมือนกัน ผมคิดว่าผมจะต้องไปสมัครเรียนแล้วเนี้ย

Q ถ้าให้คุณเลือกเพลงโปรดจากอัลบั้ม le petit paino นี้คุณจะเลือกเพลงไหน

DS: ส่วนตัวแล้วผมชอบเพลง Pathway ครับแต่ก็ชอบเพลง Moonlight และ The Branch in the Wind. ด้วย โดยเฉพาะตอนที่ผมฟัง The Branch in the Wind มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนกับใบไม้ที่กำลังปลิวไปตามลมและได้ไปท่องเที่ยวไป เรื่อยๆตามที่สายลมจะพาไป แต่ในขณะเดียวกันหากผมฟังเพลงนี้ตอนที่จิตตก ผมก็จะรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองเป็นใบไม้ที่ร่วงจากต้นตกน้ำ เปียกโชกไปหมด

JJH: ผมคิดว่ามันเป็นความสามารถอย่างนึงของแดซองนะครับในการที่จะรุ้สึกถึงอะไร แบบนั้น จุดนี้มันเหมือนกับผม แต่ผมคิดว่ามันจะทำให้การเริ่มต้นอัลบั้มนี้เศร้าเกินไปผมเลยเอาเพลงนี้ไป ใส่ไว้ในตอนจบ

Q แดซองช่วยพูดประโยคเดียวเท่านั้นที่จะให้คะแนนอัลบั้มนี้ทีครับ??
A DS: ผมมักจะบอก JJH บ่อยๆว่า "จิตวิตญาณแห่งเปียโนช่างมีชีวิตชีวา " ผมฟังอัลบั้มเปียโนนี้เสียงดังมากเวลาอยู่บนรถครับ จริงๆผมก็ไม่ค่อยรู้แต่ว่าแต่ละเพลงมันนุ่มนวลละมุนละไมเหมือนเด็กเล้กๆ ดังนั้นผมก็จะยิ่งรู้สึกว่า วิญาณของเปียโนช่างมีชีวิตชีวา
JJH: ทำไมไม่พูดแค่ว่า "ชอบครับ" (หัวเราะ)

Q การเรียนเปียโนของคุณเป็นไปได้ดีไม๊ครับ??? คุณมีความทรงจำอะไรเป็นพิเศษกับเปียโนรึเปล่า?
DS: จริงๆตอนที่ผมยังเป็นเด็กผมจะเล่นกีฬาอย่างtaekwondoแล้วก้ aikidoความทรงจำเดียวที่มีจะเกี่ยวกับเรื่องเส้นเอ็นตอนเล่นฟุตบอล(หัวเราะ) ผมเพิ่งจะมาตระหนักว่าเปียโนมีความสำคัญก้เพิ่งจะเร็วๆนี้ครับและก็เพิ่งจะ เริ่มเรียนเท่านั้น

JJH:เค้าจะมาเล่นเปียโนทุกครั้งที่เค้า มาหาผม เมื่อผมถามเค้าว่า " คุณได้เรียนอะไรมาบ้างช่วงนี้" เค้าก็จะเริ่มเล่นเหมือนกำลังเล่นกีฬา

Q แดซองคุณคิดว่า JJH มีเสน่ห์ตรงไหน??

DS เค้ามักจะกำลังเล่นเปียโนตอนที่ผมแวะไปหาครับ ครั้งแรกที่ผมเห็นความจำเป็นของเปียโนก้อตอนที่ผมมายืนมองเค้าเล่นเปียโนนี่ แหละครับ ดังนั้นผมจะยืนดูเงียบๆข้างๆและเรียนรู้ไป เค้าทำให้ผมมามุ่งความสนใจได้แม้ว่าเค้าจะเพิ่งไปเต้นเล่นบ้าบอๆ เหมือนกับที่เค้าดึงคนดูให้กลับมาหาเค้าหลังจากที่มีเรื่องโกลาหลในละคร Major Disappointment Show ผมคิดว่ามันวิเศษมาก


Q Jae Hyung,คุณคิดว่าแดซองมีเสน่ห์ตรงไหน ??

JJH มันก็เป็นเวลากว่า 1 ปีแล้วที่ผมรู้จักกับเค้าและเราต่างก้ได้พูดคุยกันมากขึ้นในเรื่องต่างๆ ไม่ใช่แบบว่าเวลาดื่มแล้วจะพูดออกมานะครับ ทุกวันนี้คุณทำเพลงและมีสัญชาตญาณที่เปราะบางและรู้สึกเหมือนยังมีอะไรขาดไป อีก แบบแดซองแบบนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ และผมคิดว่ามันกลายเป็นแหล่งความแข็งแกร่งสำหรับเค้า เค้ายังมีความละโมบอยู่มากในเรื่องดนตรี บางทีผมได้เรียนรู้จากเค้าด้วยในเรื่องความตั้งใจและซ้อมเล่นเปียโน เต้น ร้องเพลง อย่างหนักแม้ว่าเค้าจะมีตารางงานที่ยุ่งมาก มันมากพอที่จะทำให้ผมสงสัยว่าผมทำอะไรอยู่ตอนที่ผมอายุเท่าเค้า บางทีมันมากถึงจุดที่ว่าผมเป็นห่วงเส้นเสียงของเค้าและบอกให้เค้าซ้อมน้อยลง หน่อย

Source: naver
eng Translation by seungie@tumblr
Thai Translation by undercover @ VIPP @ choitopthailand


0 comments:

แสดงความคิดเห็น