Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

[Star diary] แืทยัง 5 “ได้ทำงานเดี่ยวให้ความรู้สึกเหมือนไปแบ๊คแพคเลยครับ”

 


แทยัง (อายุ 23 ชื่อจริงทง ยองเบ) ได้เดบิวเป็น บิ๊กแบง ในที่สุดหลังจากเป็นเด็กฝึกมาอย่างทรหด เขาสามารถให้ความบันเทิงในการแสดงต่อหน้าสาธารณะชน แต่ขณะเดียวกัน ก็รู้สึกขัดแย้งอยู่ในใจลึกๆ


"บอกตามตรงนะครับ ผมกังวลหลายเรื่องหลังจากเดบิว เพราะจริงๆ แล้วผมชอบ "Black Music" มาตั้งแต่เด็ก และคิดว่าสักวันคงได้ทำแบบเดียวกับศิลปินที่ผมชื่นชอบ ผมมีความฝันแบบนั้นเสมอครับ แต่พอได้เป็นวงไอดอล ผมต้องทำตัวให้ "เป็นที่นิยม" แล้วก็ต้องทำกิจกรรมกับดนตรีที่ผมไม่เคยคิดว่าจะร้องมาก่อนเลยด้วย ผมก็เลยสับสนอยู่พักหนึ่งครับ"



เขาได้เรียนรู้เป็นครั้งแรก ว่าชีวิตจริงไม่สามารถเป็นได้อย่างที่หวัง เขารู้สึกเสียใจที่ต้องพลาดงานดนตรีหลายงานที่เขาอยากไปเพราะตารางชีวิตที่ แสนยุ่ง

"ผมไม่มีเวลาร้องไห้ด้วยซ้ำ ความคาดหวังของคนจำนวนมากกลายเป็นสิ่งที่ผมต้องแบกรับนับตั้งแต่เริ่มเดบิ วเลยครับ เราออกอัลบั้มแล้วอัลบั้มเล่าจนกระทั่งตอนนี้ มีงานต้องทำตลอด การได้รับรางวัลใหญ่ก็ไม่ใช่จุดสิ้นสุด เพราะเราต้องคาดหวังว่าจะได้รับรางวัลต่อๆ ไป"

เพราะพวกเขาเป็นวงไอดอลที่ได้รับความนิยม จึงมีกิจกรรมอื่นเช่นการถ่ายโฆษณา นอกเหนือจากงานดนตรีอีกด้วย งานนอกเหล่านี้ทำให้แทยังรู้สึกเครียด แต่ส่วนที่หายไปก็ได้รับการเิติมเต็มเมื่อเขาได้แสดงความสามารถในการออกงาน เดี่ยว

"ผมได้หลายสิ่งหลายอย่างมากเลยจากการทำ งานเดี่ยว เวลาที่ผมเป็นบิ๊กแบง สมาชิกคนอื่นก็จะช่วยเติมเต็มในส่วนที่ผมขาด แต่ในการทำงานเดี่ยว มันเหมือนไปแบ๊คแพคเลยครับ ผมต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง แต่มันก็สนุกมากๆ"

เขาชอบดนตรีมากขึ้น เขาพยายามใช้ความสามารถเต็มร้อยระหว่างที่ทำงานนั้น เขารู้สึกว่า ยิ่งเขาให้ความบันเทิงกับผู้คนผ่านดนตรีของเขามากเท่าไหร่ ตัวเขาเองก็ยิ่งจะมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น การได้เห็นผู้ชมมีความสุข คือความสุขที่สุดของแทยังยามยืนอยู่ต่อหน้าผู้ชมของเขา





Original article here
Translations by Myokoon
Please credit myokoon@alwaystaeyang when posting elsewhere!

link http://alwaystaeyang.wordpress.com/2010/05/26/star-diary-taeyang%E2%91%A4-solo-activity-the-feeling-of-backpacking/

Thai Translation by alfalfa at exteen

0 comments:

แสดงความคิดเห็น