Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ Bigbang จากนิตยสาร With Japan ( Taeyang's Part)

SOL

ในวันที่เรามีการสัมภาษณ์ Sol กำลังยุ่งกับการถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลงของเค้า
ในอัลบั้มเดี่ยว international version กับเพลง I'll be there ซึ่งมีกำหนดจะออกมาในช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้
เราเข้าใจว่า sol จำเป็นต้องเร่งการถ่ายทำครั้งนี้ให้เสร็จ ส่วนเราก็อยากที่จะไปดูการแสดงสดๆของเค้า
และดูการถ่ายทำพิเศษสำหรับ MV ตัวนี้ด้วย

" ผมอยากจะให้คนดูแล้วคิดว่า กำลังดูงานเดี่ยวของ Sol ที่เป็นสมาชิกวงบิกแบง ไม่ใช่ Solที่เป็นศิลปินเดี่ยว
การที่มีชื่อวงมาต่อท้ายชื่อของผมเอง มันยิ่งทำให้ผมมีความกดดันมากขึ้นอีก
แต่ว่ามันจะทำให้ผมต้องจริงจังมากขึ้นอีกถ้าอัลบั้มนี้ออกมาประสบความสำเร็จ"


และนี่คือ " Sol จากบิกแบง " นี่แหละที่เราอยากจะพูดออกไป เค้าคงได้รับอิทธิพลมากมายมาจากวงของเค้า
แม้ว่างานเดี่ยวของเค้าจะเต็มไปด้วยความเครียด แต่เราก็สามารถรับรู้ได้ถึงความสุขที่ออกมาจากคำพูดของเค้า

"ผมชอบที่จะเก็บของและออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวครับ ในตอนที่ผมออกท่องเที่ยว ผมจะเจอชื้นส่วนที่หายไปจากตัวผม
และคิดว่าผมต้องเสียอะไรไปบ้างตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และด้วยสภาพแวดล้อมแบบนี้
ทำให้ผมสามารถที่จะให้ความสนใจกับเสียงเพลงได้ ผมยังรู้สึกขอบคุญอย่างมากเพราะว่าผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากสถานการณ์นั้น"


ในตอนนี้ไม่มีใครที่จะกล้าปฏิเสธความสามารถทั้งการร้องเพลงและการเต้นของเค้า
ทุกสิ่งทุกอย่างนี้ล้วนเริ่มต้นมาจากเมื่อสมัยเป็นเด็กเค้าและพี่ชาย ชอบที่จะฟังเพลงจากฝั่งอเมริกาตั้งแต่มีอายุได้เพียง 5 ขวบ

"เมื่อผมได้ฟังเพลงกับพี่ชายของผม ผมก็สนใจมันทันที จากนั้นผมก็ได้มีส่วนร่วมในงานของรุ่นพี่ที่บริษัท
คือในการแสดง MV ของ Jinusean ในตอนนั้นผมรู้สึกทึ่งในตัวรุ่นพี่ที่บริษัทมากๆเลยต้องการที่จะเป็นนักร้องด้วยเหมือนกัน
ผมเลยไปขอท่านประธาน วายจี บอกเค้าว่าผมอยากจะเป็นศิลปินฝึกหัด ในตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่าจะได้เดบิวรึเปล่า
ผมทำงานอย่างหนักวันแล้ววันเล่า จริงอยู่ที่ว่าช่วงเวลาในช่วงที่เป็นศิลปินฝึกหัดนั้นยากลำบาก
แต่ผมคิดว่านั้นแหละที่เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของผมเลย จากวันเวลาที่ผมยังเป็นเพียงศิลปินจนมาถึงวันที่ใครๆก็เรียกว่าผมเป็นนักร้อง
ความรู้สึกเหล่านั้นมันท่วมท้นในใจผมจริงๆ

ในเดือนสิงหาคมนี้ บิกแบงจะครบรอบการเดบิววงครบรอบ 4 ปี แล้วครับ
ผมอยากที่จะทำเพลงที่คนทั่วโลกรู้จักมัน บางที อาจจะเป็นเพลงที่เป็นการยืนยันว่าเราเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักระดับโลก
แต่ผมก็ไม่รู้ว่าวันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่กัน"


เมื่อพูดถึงความฝันของเค้า Sol เต้นและร้องเพลงไปด้วย และยังทำงานอย่างเต็มไปด้วยความหลงใหล



คำถาม Q&A เกี่ยวกับการออกเดท

1)Q:คุณจะกลายเป็นคนแบบไหนเมื่อคุณตกหลุมรักใครซักคน ??
ความจริงคือ จนกระทั่งตอนนี้ผมก็ยังไม่เคยที่จะตกหลุมรักใครเลยฮะ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม
แต่ในใจผมมันก็เหมือนกับเพลงของผมแหละฮะ"I need a girl" (หัวเราะ)
ในปีนี้ผมต้องการที่จะมีแฟนให้ได้ครับ ดังนั้นคำถามนี้จะติดไว้มาตอบปีหน้านะครับ (หัวเราะ)

2) Q: คุณคิดยังไงกับการเหลือช่องว่างระหว่างคุณกับคนที่คุณชอบเอาไว้บ้าง??
บางทีเราอาจจะไม่สามารถที่จะมาอยู่ด้วยกันได้ทุกวัน แต่ผมคิดว่าการที่ต้องคิดถึงกันและกันแทนมันก็ดีและทำให้มีความสุขนะครับ
ถ้าพูดถึงว่าจะต้องห่างแค่ไหนถึงจะดี ผมว่ามันคงจะดีที่สุดตรงที่ไม่ห่างจนมากไปและไม่ห่างกันนานจนเกินไปครับ

3) Q: คุณคิดยังไงกับการแต่งงานในตอนนี้??
ถ้าผมสามารถที่จะแต่งงานได้ในตอนนี้ ผมก็อยากที่จะรีบทำครับ ถ้าผมสามารถหาแฟนได้
ผมก็จะคิดว่าผมต้องการที่จะอยู่กับเธอตลอดไปและแต่งงานกับเธอไม๊??
และเพราะว่าผมทำงานยุ่งมากในทุกวันนี้ บางทีผมก็นั่งคิดถึง วันที่ผมกลับไปบ้านและมีครอบครัวรออยู่ จะเป็นยังไงด้วยครับ


Translated by: Didikuro@21BANGS.com
Magazine Scanned by: Tisya@bigbangupdates.com
Thai Translation byundercover @ VIPP @ Choitopthailand

0 comments:

แสดงความคิดเห็น