Flag Counter

free counters

วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2554

[Trans] สัมภาษณ์ GD+TOP จากงาน World Premiere by Asiae

การเปิดตัวครั้งแรกพร้อมกันทั่วโลก world premiere ที่ออกอากาศผ่านเวปไซด์ youtube
อาจจะเป็นชื่องานที่ฟังดูหรูหรายิ่งใหญ่ แต่เวทีที่ GD+TOP จากวงบอยแบนด์ bigbang
ใช้ในการเปิดตัวอัลบั้มของพวกเค้านั้น ดูเล็กๆและเรียบง่าย
พวกเค้าได้เปิดเผยให้เราเห็นบางส่วนของแต่ละเพลงในอัลบั้มพร้อมทั้งอธิบายถึงเบื้องหลังของเพลงเหล่านั้นให้เราฟัง

สำหรับแฟนๆที่กำลังรอคอยการแสดงคัมแบคที่สวยหรูของพวกเค้า ด้วยการที่งานในครั้งนี้ถูกจัดในลักษณะของทอล์กโชว์
อาจจะทำให้ดูว่าตัวงานออกจะยืดยาวกินเวลาเกินไปบ้าง แต่การที่พวกเค้าจัดงานในลักษณะนี้
กลายเป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะเปิดโอกาสให้พวกเค้าได้บรรยายถึงความรู้สึกของพวกเค้าในการทำงานเพลงในอัลบั้มนี้
และเหมือนกับที่ทั้งคู่ได้พูดไว้ว่า พวกเค้าได้ทำงานในเพลงแต่ละเพลงซึ่งเพลงเหล่านี้
จะเป็นเหมือนฝนแรกของหน้าแล้งสำหรับแฟนๆที่ต่างรอคอยมาเนิ่นนานกับการคัมแบคของ บิกแบง

ด้านล่างนี้เป็นส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ในงานเปิดตัวของพวกเค้าที่ กรุงโซล ในวันอังคาร(14 ธันวาคม)ที่ผ่านมา
10 วันก่อนที่อัลบั้มของ GD+TOP จะวางแผงอย่างเป็นทางการ



Q: การที่คุณใช้รูป โลโก้ ในการโปรโมทอัลบั้มเป็นรูปเดียวกับเครื่องประดับที่คุณสวมอยู่นี่ มีความหมายอะไรเป็นพิเศษรึเปล่าครับ??

GD: ก็เหมือนกับที่เห็นอยู่ครับ รูปร่างมันเหมือนกับการชูมือเป็นรูป ตัว V
ในขณะที่ทำงานในอัลบั้มนี้ ผมกับท็อปได้สังเกตเห็นว่าแฟนๆจะชอบมากที่สุดเวลาที่เห็นเรามีความสุขบนเวทีและชูนิ้วแบบนี้
ซึ่งรูปมันก็ไปคล้ายรูปของ Playboy ด้วย ซึ่งมันจะหมายถึงผู้ชายสองคนที่มีหลากหลายสไตล์
รวมถึงความ น่าหลงใหล เซ็กซี่ และรู้จักสนุก ออกมาด้วยครับ


Q: ท็อปครับ เพลงโซโล่ของคุณคือ turn it up ได้ถูกบรรจุลงมาในอัลบั้มนี้ในฐานะโบนัสแทรกด้วย
นี่เป็นเพราะคุณไม่มีแผนที่จะออกอัลบั้มเดี่ยวของคุณอีกแล้วรึเปล่าครับ??


T.O.P: ผมคิดว่าผมควรจะอธิบายถึงการที่ผมกับจียงทำไมถึงได้มาออกอัลบั้มนี้ร่วมกันเพื่อตอบคำตอบนั้นนะครับ คือว่า
จียงได้ทำงานในส่วนของอัลบั้มของบิกแบงอยู่ ส่วนผมก็เสร็จจากการถ่ายทำภาพยนตร์
ซึ่งมันทำให้เรามีเวลาที่จะมานั่งทำงานร่วมกันมากขึ้น และช่วยกันทำเพลงออกมามากขึ้น มากขึ้น
ซึ่งเพลงเหล่านั้นทางต้นสังกัดของเราคิดว่ามันฟังดูไม่เลวทีเดียว
ดังนั้นเราจึงจู่ๆก็ตัดสินใจกันอย่างกระทันหันเลยว่าจะนำทุกอย่างมารวมกันในรูปแบบของการทำอัลบั้มเฉพาะกิจ
และมอบมันให้กับแฟนๆเหมือนกับเป็นของขวัญสำหรับแฟนๆได้รอคอยอัลบั้มของบิกแบงมาอย่างยาวนานมาก
ซึ่งประธานบริษัทของเราเป็นคนที่แนะนำความคิดที่ว่าเราควรจะเอาเพลงเหล่านั้นมารวมกันเป็นอัลบั้มแบบนี้
ซึ่งในอัลบั้มจะมีเพลงที่เราทั้งสองคนทำขึ้นมาและเอาเพลงที่อาจจะปรากฏในอัลบั้มเดี่ยวของเราในอนาคต
มารวมไว้ในอัลบั้มนี้ในฐานะของโบนัสแทรกด้วยครับ


"เราอยากที่จะเล่าเรื่องราวในฐานะแร๊พเปอร์ให้มากขึ้น"


Q: งั้นเหตุผลที่คุณสองคนมาออกอัลบั้มด้วยกันแบบนี้ จริงๆแล้วมาจากคำแนะนำของ ท่านประธานงั้นเหรอครับ??

GD: เราได้คิดถึงการผสมผสานความหลากหลายมากมายเข้าด้วยกันในช่วงที่เราทำงานในอัลบั้มของบิกแบงครับ
และเรารู้สึกว่าเราต้องแสดงออกด้านที่แปลกใหม่และแตกต่างจากตัวเราเองออกมาในอัลบั้มใหม่นี้
ซึ่งเราควรจะทำให้มันออกมาในรูปแบบนั้นเนื่องจากเราไม่ได้พบกับแฟนๆเลยในช่วงสองปีให้หลัง
ดังนั้นเราจึงลองผสมผสานอะไรที่แตกต่างกันออกไปมาใช้ เช่น ผมกับท็อป
หรือรวมเอาแต่สมาชิกที่ทำหน้าที่ร้องนำในวงมารวมกันแต่ตัดผมกับท็อปออกไป , ผมกับซึงรี , แดซองกับท็อป
ซึ่งผลที่ออกมาเป็นผมกับท็อปมากที่สุด ซึ่งแฟนๆของเราก็ดูเหมือนจะชอบงานที่เราทำด้วยกันมาก
ดังนั้นเราจึงมาออกอัลบั้มแบบนี้ครับ



Q: มีความยากลำบากอะไรไม๊???ในตอนที่คุณทำงานร่วมกัน??

GD: ก็ไม่มีอะไรที่ยากลำบากเป็นพิเศษนะครับเพราะเราก็เหมือนกับเป็นคนครอบครัวเดียวกัน
กลายเป็นว่า สมาชิกอีกสามคนที่เหลือเป็นคนที่กดดันเรามากเลยครับ พวกเค้าบอกว่า
" พวกพี่ต้องทำให้มันออกมาดีๆรู้ไม๊เพราะมันจะเป็นทางเดียวที่จะโชว์ให้เห็นว่าเราต่างก็ทำงานออกมาได้ดี"
ผมคิดว่าเราจะต้องทำงานให้หนักขึ้นอีกครับ


Q: ตอนนี้ดูเหมือนจะกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของวายจีไปแล้ว
แต่สำหรับคุณแล้วทำไมถึงเลือกที่จะมีเพลงโปรโมทถึงสามเพลงครับ??


GD: ที่เป็นเหมือนธรรมเนียมนั่นอาจจะเป็นเพราะว่า 2NE1 ก็ทำแบบนี้ด้วย
แต่จริงๆแล้วเราแค่ต้องการอยากจะแสดงออกให้เห็นถึงโชว์ที่หลากหลาย
เพราะนี่เป็นการคัมแบคครั้งแรกของเราหลังจากที่หายไปนานเท่านั้นเองฮะ


Q: แต่คุณจะมีเวลาพอในการโปรโมททั้งสามเพลงเลยเหรอครับ??

T.O.P: เราตั้งใจว่าเราจะไม่วางข้อจำกัดในเรื่องของเวลาเอาไว้ฮะ
เนื่องจากเราคิดว่าทั้งอัลบั้มนี้และอัลบั้มของซึงรีที่จะออกมานั้นเป็นเหมือนกระบวนการหนึ่งของการออกอัลบั้มของบิกแบง
เป้าหมายของเราคือ เราจะแสดงออกต่อหน้าแฟนๆให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆที่มีฮะ


Q: ข้อแตกต่างระหว่างอัลบั้มของบิกแบงกับอัลบั้มของพวกคุณที่กำลังจะออกมานี้คืออะไรครับ??

T.O.P: ก็เหมือนกับที่พวกคุณส่วนใหญ่คงเดาได้นะครับ
เราทั้งคู่นั้นแตกต่างกันมากทีเดียว เมื่อจับเราทั้งคู่มาทำงานร่วมกัน เราอาจจะสร้างสรรค์งานเพลงใหม่ๆออกมาได้
เราตื่นเต้นมากๆกับการแสดงโชว์ที่กำลังจะมีขึ้นและแฟชั่นต่างๆที่เราจะสวมใส่ขึ้นเวที
เราได้เตรียมอะไรมากมายเอาไว้แล้วละฮะ


GD: ผมคิดว่าเพลงของเรานั้นจะใกล้เคียงกับเพลง hip-hop มากกว่าเพลงที่เราทำในฐานะ บิกแบงนะครับ
และเราต่างก็เป็นแร๊พเปอร์ดังนั้นเราอยากที่จะบอกเล่าเรื่องราวในส่วนนี้ให้กับแฟนๆของเราได้ฟังกันฮะ



Q: พวกคุณทำเพลงด้วยตัวเองหลายเพลงเลยทีเดียว แต่เพลงสามเพลงที่ใช้โปรโมท สองเพลงในนั้นกลับเป็นงานของเท็ดดี้
ซึ่งนั่นทำให้เหมือนกับว่า งานในอัลบั้มนี้เป็นเหมือนกับภาคต่อเนื่องของอารมณ์ที่เราได้จากบิกแบง
นี่เป็นเหตุผลรึเปล่าที่คุณเลือกที่จะเอาเพลงที่เท็ดดี้แต่งถึงสองเพลงมาเป็นเพลงโปรโมท??


GD: Teddy เป็นเหมือนกับพี่ใหญ่ของเราผู้ซึ่งคอยบอกเราในเรื่องต่างๆมากมาย ครับ
นั่นอาจจะเป็นเหตุให้มีการผสมผสานระหว่าง Big Bang-Teddy หรือ 2NE1-Teddy ออกมา
เราต้องการที่จะ โชว์ให้แฟนๆเห็นถึง การผสมผสานกันของ GD-T.O.P-Teddy ด้วย
ดังนั้นเสียงเพลงที่ออกมาอาจจะดูคล้ายๆกับบิกแบง แต่เราก็พยายามที่จะทำให้เห็นถึงดนตรีที่พัฒนาขึ้น
รวมถึงภาพลักษณ์และทำนองที่ออกมาในรูปแบบของเพลงแร๊พ ซึ่งผมหวังว่าแฟนๆจะรู้สึกมันได้หลังจากที่ได้ฟังเพลงของเราครับ


"จากนี้ไปเราจะมุ่งความสนใจไปที่กิจกรรมภายในประเทศ"


Q: มีเพลงไหนบ้างไม๊ครับที่คุณคิดว่าน่าสนใจกว่าเพลงอื่น นอกจากเพลงโปรโมททั้งสามเพลงแล้ว??

T.O.P: เราต้องทำงานในแต่ละเพลงทุกๆเพลงในอัลบั้มนี้โดยที่อยู่ทำงานจนดึกอดหลับอดนอน หลายๆคืนเพื่อทำเพลง
ดังนั้นผมจึงรู้สึกชอบทุกเพลงเลยฮะ ซึ่งในแตละเพลงมันก็ให้อารมณ์ที่ต่างกันไป ซึ่งเราต่างทำงานหนักในทุกเพลง
ดังนั้น ผมบอกได้แค่ว่า อัลบั้มนี้ทั้งอัลบั้ทล้วนมีความหมายมากครับ


GD: และอัลบั้มนี้ก็รวมเพลงไว้หลายประเภทเลยฮะ เพลง แร๊พในแบบ R&B ,เพลงแร๊พในแบบ acoustic rap
นอกจากนี้ก็ยังมีเพลง hiphop และ เพลงที่มีเสียงอิเลคโทรนิคด้วยเหมือนกัน
การที่เราเอาเพลงหลากหลายประเภทมารวมกันแบบนี้ก็เพราะเราต้องการที่จะแสดงออกถึงบุคคลิกของเราออกมาให้มากขึ้น
บุคคลิกที่เราไม่ได้แสดงออกในตอนที่เราทำงานในฐานะบิกแบง
เราคิดกันอย่างหนักถึงวิธีที่จะทำให้ท็อปและผม สามารถที่จะทำงานส่งเสริมเกื้อหนุนกันและกันให้ดียิ่งๆขึ้นไป


Q: คุณมีแผนที่จะไปออกรายการทีวีต่างๆนอกเหนือจากรายการเพลงบ้างไม๊ครับ??

GD:เราก็อยากมาโดยตลอดนะครับแต่คุณน่าจะมองออกนะครับว่าเราทั้งคู่พูดไม่เก่ง
เรายังคงรู้สึกว่าโดยข่มเมื่อเราถูกรายล้อมด้วยคนเยอะๆ อะครับ
เราอาจจะดูสนุกร่าเริงเหมือนบินได้เมื่ออยู่บนเวทีแต่ผมก็ยังหวาดกลัวและประหม่ามากในสถานการณ์ต่างๆ
แต่เป็นเพราะอัลบั้มนี้สำคัญกับเรามาก เราจึงวางแผนว่าจะไปปรากฏตัวในรายการต่างๆไม่ว่าจะเป็นรายกาทางทีวีหรือทางวิทยุ
ดังนั้นผมหวังว่าแฟนๆจะรอคอยมันด้วยนะครับ


Q: แล้วตอนนี้สมาชิกคนอื่นๆในวงบิกแบงทำอะไรกันครับ?? พวกเค้าคงกำลังอัดเสียงให้กับอัลบั้มของบิกแบงนะครับ

T.O.P: คือเรายังคงเก็บเอาคอนเซ็บซ์ที่ใช้ในอัลบั้มใหม่ของบิกแบงเอาไว้เป็นความลับอยู่ดีแหละครับ
เราต่างก็ตัดสินใจที่จะทุ่มพลังงานทั้งหมดที่เราเก็บเอาไว้ออกมาให้หมดเพื่องานนี้แหละครับ
พวกคุณเตรียมตัวรอได้เลย


GD: Daesung กำลังยุ่งกับการถ่ายทำละคร และผมพบกับซึงรีเมื่อวานนี้ซึ่งเค้าก็กำลังยุ่งกับอัลบั้มเดี่ยวของเค้า
เราได้ยินมาว่าซึงรีพยายามทำงานให้หนักมากขึ้นอีกหลังจากเรามาออกอัลบั้มนี้
และมันกลายเป็นว่าการที่ซึงรีทำงานหนักมากขึ้นนั้นก็กลายมาเป็นแรงกระตุ้นให้เราด้วยเช่นกัน
ส่วนแทยัง ตอนนี้อยู่ในช่วงพักหลังจากที่โปรโมทอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองไปครับ


Q: คุณได้เปิดตัว MV ไปแล้วด้วยในวันนี้ เพลงที่ใช้โปรโมททั้งสามเพลงจะถูกนำมาทำเป็น MVด้วยไม๊ครับ??
GD: เราก็อยากนะครับถ้าเรามีเวลา เราวางแผนว่าเราจะเริ่มถ่ายไปตัวนึงก่อนหนะครับ

Q: บิกแบงนั้นได้ชื่อว่านักร้องที่มีชื่อไปทั่วเอเซียเลย คุณทั้งคู่มีแผนจะโปรโมทยูนิตพิเศษนี้ในต่างประเทศบ้างไม๊ครับ??

GD: ผมรู้สึกว่าสองปีให้หลังมานี้เราไม่ได้เอาจริงเอาจังกับอาชีพของเราในเกาหลีมากเท่าที่ควรครับ
ดังนั้นจากนี้ไปเราจะมุ่งความสนใจให้กับกิจกรรมภายในประเทศของเราครับ


source : asiae
Thai Translation by undercover @ VIPP @ Choitopthailand

0 comments:

แสดงความคิดเห็น